Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 2 tuổi mắc kẹt trong xe Hyundai

Bé trai khoảng 2 tuổi người Ấn Độ bị kẹt một mình trong ôtô. Sau nỗ lực phá kính không thành, người bố đã phải quay về nhà lấy chìa khóa phụ mở cửa xe.

Bé trai mắc kẹt nhiều giờ trong ôtô Bị bỏ quên trên ôtô, bé trai Ấn Độ mắc kẹt 2 tiếng bên trong.

Vụ việc xảy ra mới đây tại Nangal, bang Punjab, Ấn Độ. Bé trai bị kẹt trong xe hai tiếng mới được cứu ra. Trong lúc đó, người mẹ và đám đông vây quanh xe tạo thành khung cảnh hỗn loạn.

Video bé trai mắc kẹt trong chiếc Hyundai Creta vừa được tài khoản Hulchul TV đăng tải lên YouTube. Đám đông vây quanh xe nhưng không thể cứu bé trai ra ngoài.

Bố mẹ cậu bé ra ngoài và để lại cậu một mình trên xe. Rất may động cơ vẫn chạy và điều hòa vẫn bật nên bé không bị ngạt. Xe bị khóa bên trong, chỉ có thể mở bằng cách bấm nút trong xe, nhưng bé trai quá nhỏ để có thể làm theo hướng dẫn của người lớn.

be trai mac ket nhieu gio trong oto anh 1
Người mẹ bên ngoài hốt hoảng vì con trai mắc kẹt bên trong. Ảnh: cartoq.

Người bố cố đập kính xe nhưng không thành. Kính xe quá chắc chắn. Ông đành quay về nhà cách đó khá xa để lấy chìa khóa phụ. Bé trai bị kẹt bên trong suốt hai tiếng tới lúc mở được cửa xe.

Trước đây từng xảy ra vụ việc tương tự nhưng ở Trung Quốc. Khác với lần này, bé trai người Trung Quốc kẹt trong chiếc Audi đã tự mở cửa từ bên trong sau khi được người lớn hướng dẫn.

Để quên trẻ nhỏ và động vật trên xe có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, theo cảnh báo của giới chuyên gia. Nhiều quốc gia có hẳn quy định riêng cho việc này.

Đặc biệt, nếu để xe dưới trời nắng, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng rất nhanh, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và động vật. Trước đây, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm kiểu này.

Trẻ em và nguy cơ thiệt mạng trên ôtô

Chỉ tính riêng tại Mỹ đã có 800 trẻ thiệt mạng vì bị cha mẹ bỏ quên ở hàng ghế sau ôtô trong vài tiếng đồng hồ.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm