Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống bé trai 3 tuổi bị kéo đâm ngập lỗ tai

Sau khi nhập viện, bệnh nhi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính xương thái dương để đánh giá mức độ tổn thương và phẫu thuật rút dị vật.

Tối 21/6, PGS.TS Võ Thanh Quang, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi Trần Quang Minh, 3 tuổi, quê Nam Trực, Nam Định.

Khi đến viện, cháu Minh vẫn còn chiếc kéo găm vào trong lỗ tai. Trước đó, khoảng 20h30 ngày 19/6, bé được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định chuyển đến với chẩn đoán dị vật do kéo đâm vào tai phải xuyên thấu xương thái dương.

Theo mẹ bé Minh, buổi chiều khi đang làm việc nhà, con trai ngồi chơi ở phòng khách và không biết cầm kéo từ khi nào. Đến khi cháu bị ngã, chiếc kéo đâm thẳng vào tai phải.

Sau tai nạn gia đình đưa con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định khám và được chuyển thẳng đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương điều trị.

Be trai 3 tuoi bi keo dam ngap lo tai anh 1
Bé Minh đang điều trị tại viện. Ảnh: L.P.

PGS Quang cho biết sau khi tiếp nhận, bệnh nhi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính xương thái dương để đánh giá mức độ tổn thương. Các bác sĩ quyết định xử trí phẫu thuật rút dị vật, kiểm tra vết thương và cầm máu. Sau phẫu thuật bệnh nhi ổn định, tỉnh táo, ăn uống được.

May mắn trong trường hợp này, bệnh nhi chỉ bị tổn thương phần ống tai ngoài, chưa gây các tổn thương về mạch máu và dây thần kinh vùng xương thái dương nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi.

Hà Thanh

Bạn có thể quan tâm