Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 4 tuổi mất ngón tay vì đi trị bệnh ở tiệm massage chân

Cơ sở massage ở Trung Quốc đã sử dụng loại kem “gần như vô dụng” để trị nấm móng tay cho một cậu bé 4 tuổi. Kết quả, em phải phẫu thuật cắt bỏ ngón tay vì hoại tử.

Một bé trai 4 tuổi ở Trung Quốc phải phẫu thuật cắt bỏ ngón tay vì sử dụng "kem tẩy móng tay" của tiệm massage. Ảnh: SCMP/Shutterstock.

Tháng 7/2023, bé trai 4 tuổi, tên đệm là Lin, được cha đưa đến cơ sở massage chân Luozhendong ở Trùng Khánh (Trung Quốc) để trị nấm móng tay, China Consumer News đưa tin vào ngày 26/9.

Cơ sở massage thừa nhận đã trị nấm cho cậu bé 4 tuổi bằng “kem tẩy móng tay” đặc biệt của cửa hàng. Họ thoa kem rồi dùng băng gạc quấn chặt ngón tay bị nhiễm nấm. Giá tiền của dịch vụ là 600 NDT (86 USD).

Hai ngày sau, người cha nhận thấy ngón tay của con trai teo lại và chuyển sang màu đen. Đưa con đến bệnh viện, ông được bác sĩ thông báo ngón tay của cậu bé đã hoại tử và cần được phẫu thuật cắt bỏ. Bệnh nhân bị khuyết tật mức độ 10.

Cha của Lin yêu cầu tiệm massage phải bồi thường 200.000 NDT (29.000 USD) nhưng bị từ chối. Ông tố cáo cơ sở kinh doanh này lên hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương vào tháng 1.

tri benh o tiem massage anh 1

Kết quả điều tra cho thấy tiệm massage chân Luozhendong hoạt động không đúng với giấy phép đăng ký kinh doanh. Ảnh: Weibo.

Kết quả điều tra cho thấy “kem tẩy móng tay” của cửa tiệm là sản phẩm không được cấp phép. Lọ kem “gần như vô dụng” và chỉ có một chút tác dụng khử trùng. Cái tên Luozhendong của tiệm massage chân cũng không trùng khớp với giấy phép đăng ký kinh doanh.

Cuối cùng, tiệm massage phải chịu trách nhiệm về thương tật của cậu bé 4 tuổi bằng cách bồi thường 160.000 NDT (23.000 USD). Cửa tiệm bị đình chỉ kinh doanh để phục vụ công tác điều tra.

Chính quyền địa phương lưu ý người dân nên đến bệnh viện, phòng khám uy tín khi gặp vấn đề về sức khỏe. Theo quan điểm y học cổ truyền, bàn chân được xem là “gốc rễ” của cơ thể. Do đó nhiều người tin tưởng các liệu pháp ngâm và massage chân có thể xua tan mệt mỏi và trị bệnh.

Nhiều cơ sở massage đã lợi dụng niềm tin này và lừa tiền khách hàng. Tháng 5, tòa án tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã khởi tố 16 người có hành vi lừa đảo khi bán các loại kem massage chân “trị bách bệnh”. Cơ sở này đã lừa được hàng chục người và thu về hơn 3 triệu NDT (428.000 USD).

CEO AirAsia lên tiếng về đăng ảnh ngực trần, massage trong cuộc họp

Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không AirAsia khẳng định mình không hối hận khi đăng ảnh cởi trần lên LinkedIn, Business Insider đưa tin hôm 11/3.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đông Tùng

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm