Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 9 tuổi bại não bị 4 con chó cắn trọng thương

Bé trai 9 tuổi nằm liệt giường do bệnh bại não bị 4 con chó lao vào cắn gây tổn thương nghiêm trọng.

Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) ngày 11/3 cho biết các bác sĩ Khoa phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh của Bệnh viện Việt Đức vừa mổ cấp cứu, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật cho bệnh nhi 9 tuổi. Bệnh nhi bị 4 con chó tấn công trọng thương.

be trai bi cho can duong vat anh 1
Bệnh nhi bại não bị chó cắn đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Người nhà bệnh nhân cho biết bé Vũ Đức Duy (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị bại não từ nhỏ. Hiện cậu bé chỉ nặng khoảng 12 kg. Gần chục năm qua, Duy hầu như nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Mới đây, khi em ở nhà 1 mình thì bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xé gây tổn thương vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như bị cụt.

Theo mẹ bệnh nhi, sau Duy còn hai em nữa mới 4 tuổi và 2 tuổi. Do kinh tế khó khăn, không có tiền chữa bệnh cho con nên chị phải để con ở nhà đi làm thuê.

Trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho Duy, bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh của Bệnh viện Việt Đức, cho biết đây là ca bệnh có hoàn cảnh thương tâm.

Từ lúc người nhà phát hiện bé bị chó cắn đến lúc đưa xuống Bệnh viện Việt Đức đã hơn 10 tiếng.

Ngày 6/3, các bác sĩ mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật.

Theo bác sĩ, bệnh nhân sẽ được tạo hình dương vật về sau, kiểm tra tinh hoàn và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Bệnh nhi cũng được tiêm phòng dại.

be trai bi cho can duong vat anh 2
Hoàn cảnh bệnh nhân rất khó khăn.

Bác sĩ Hoa cho biết đây cũng là một trong số những trường hợp trẻ nhỏ bị chó nhà cắn thương tâm. Trước đó bệnh viện này cũng tiếp nhận vụ bé 6 tháng tuổi bị chó nhà cắn dẫn đến tử vong.

Hoàn cảnh gia đình của bé hiện đang rất khó khăn.

https://nld.com.vn/suc-khoe/be-trai-9-tuoi-bai-nao-bi-4-con-cho-nha-lao-vao-can-thuong-tam-20190311182528443.htm

Theo D.Thu/Người lao động

Bạn có thể quan tâm