Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai ở Trung Quốc suýt thủng ruột non vì phi tiêu cắm vào hậu môn

Trong lúc chơi một mình, bé trai 9 tuổi ở Hải An, Giang Tô, Trung Quốc, vô tình bị chiếc phi tiêu nhọn cắm vào hậu môn, chui tới trực tràng. Tai nạn khiến bé suýt thủng ruột non.

Theo Kankanews, cậu bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Thành phố Hải An trong tình trạng đau thắt ruột. Phim chụp X-quang cho thấy một vật sắc nhọn không xác định ở bụng dưới của cậu bé. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy đây là chiếc phi tiêu với đầu là một mảnh kim loại sắc nhọn.

Ông Zheng Zhicun, Trưởng khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Nhân dân Thành phố Hải An, cho biết tình trạng của bệnh nhân 9 tuổi rất nguy kịch và cần xử lý khẩn cấp, nếu không mũi phi tiêu có thể gây chảy máu, thủng ruột non dẫn đến nhiễm trùng.

phi tieu chui vao hau mon anh 1

Chiếc phi tiêu với một đầu kim loại nhọn trong bụng của cậu bé 9 tuổi. Ảnh: Kankanews.

Khi nội soi, bác sĩ Zheng nhận thấy một khối phân lớn ở trực tràng tới ruột già. Nhóm bác sĩ đưa phân ra ngoài nhưng không tìm thấy dị vật. Vì vậy, họ nghi ngờ phi tiêu nằm trong trực tràng của bệnh nhi.

May mắn, phi tiêu chưa đâm vào thành ruột. Các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Thành phố Hải An chỉ định tiêm nước muối vào ruột để bảo vệ niêm mạc và kích thích nhu động ruột hoạt động, từ đó tống dị vật ra ngoài qua đường bài tiết. Kết quả, chiếc phi tiêu đã thoát ra ngoài cùng phân.

Phụ huynh không rõ vì sao trẻ thực hiện hành vi đẩy phi tiêu vào mông. Theo Shanghaiist, bé trai có thể bắt chước một số hành động của người lớn. Trước đó, ở Quảng Đông, một người đàn ông nhét lươn sống vào hậu môn để chữa táo bón. Kết quả, người này phải cắt bỏ trực tràng vì nhiễm trùng và tổn thương nghiêm trọng.

Qua trường hợp này, bác sĩ Zheng cảnh báo cha mẹ nên cẩn trọng khi để con chơi một mình. Nếu trẻ gặp tai nạn, phụ huynh cần đưa con đến viện càng sớm càng tốt, không nên tự xử lý bằng thuốc sổ vì có thể gây rách thành ruột, thủng ruột non…

Khi nào sốt, chảy máu mũi là dấu hiệu trẻ mắc ung thư?

Trên người bỗng xuất hiện các vết bầm tím hoặc ban đỏ không rõ nguyên nhân hoặc chảy máu mũi thường xuyên, có thể là biểu hiện cảnh báo ung thư máu ở trẻ.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm