Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám tư

Nhận thấy con có biểu hiện sổ mũi, sốt 38,5 độ C, tiêu chảy, gia đình liền đưa bệnh nhi đến một phòng khám tư để điều trị. Tại đây, sự việc không may đã xảy ra.

Nhiều người dùng Facebook đang chia sẻ câu chuyện về bé trai N.G.B. (sinh ngày 1/12/2016, ở thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) tử vong được cho là sau khi truyền nước tại phòng khám tư.

"Khoảng 16h30 ngày 16/10 trong khi tiếp nước khoảng 30 phút cháu tự dưng người co cứng, tím tái. Mặc dù đã được hỗ trợ nhưng cháu đã ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng", tài khoản B.H cho hay.

Nơi xảy ra vụ việc là Phòng khám chuyên khoa Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách, ở địa chỉ 392 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội.

Be trai tu vong bat thuong sau khi truyen dich anh 1
Phòng khám bị tố là nơi truyền dịch khiến bé trai tử vong. Ảnh: Facebook.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, xác nhận có sự việc trên và cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng Y tế quận Long Biên. 

"Cơ quan công an đang tích cực điều tra nguyên nhân, Phòng Y tế quận Long Biên cũng phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan. Phòng khám tư này có giấy phép hoạt động theo quy định", ông Cường nói.

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhi, chiều 15/10, sau khi cháu B. có biểu hiện sổ mũi, sốt 38,5 độ C, tiêu chảy, bố mẹ đưa cháu đến phòng khám trên để thăm khám.

Sau đó, bác sĩ cho thuốc về uống, nhưng cháu B. không đỡ. Hôm sau, bé B. được bố mẹ đưa trở lại phòng khám trên để bác sĩ chẩn đoán thêm. Lần này, bác sĩ chỉ định truyền dịch. Sau khi truyền dịch không lâu, cháu B. có biểu hiện sốc.

Anh Nguyễn Đình Dân, bố cháu B., cho biết bác sĩ Cúc là người trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau đó, cháu có biểu hiện tím tái, cứng đơ, anh tức tốc gọi bác sĩ này kiểm tra. Khi đó, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống và có cho cháu B. uống một loại thuốc nhưng gia đình không biết là thuốc gì, rồi gọi xe cấp cứu, cùng gia đình đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, cháu B. đã tử vong trước khi đến viện.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm