Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BEAST, KARA, CNBLUE tranh giải MTV châu Âu

Đáng chú ý là nhóm BTS hát nhạc do Thanh Bùi sáng tác cũng có mặt trong danh sách đề cử.

Ngày 11/9, ban tổ chức giải thưởng âm nhạc MTV EMA đã công bố thêm ứng viên cho vòng đấu loại giải Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất, bao gồm Bangtan Boys (BTS), Boys Republic và Topp Dogg. Ba nhóm này sẽ phải cạnh tranh với nhau. Nhóm nào giành được số phiếu bầu cao nhất từ khán giả sẽ đấu tiếp với BEAST, CNBLUE, KARA và B.A.P.

Fan Hàn vào cuộc đua bầu chọn cho giải MTV diễn ra vào tháng 11.
Fan Hàn vào cuộc đua bầu chọn cho giải MTV diễn ra vào tháng 11.

Người hâm mộ bắt đầu bầu chọn cho nhóm nhạc yêu thích từ ngày 9/9 đến 15/9. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 16/9. Người chiến thắng sẽ đại diện cho Hàn Quốc, tiếp tục cạnh tranh với một ứng viên từ Nhật Bản cho vòng loại khu vực. Vòng cuối cùng là bình chọn cho Nghệ sĩ xuất sắc nhất toàn cầu.  

Lễ trao giải 2014 MTV EMA sẽ diễn ra vào ngày 9/11 ở Glasgow, Scotland. Năm 2013, nhóm EXO đã trở thành Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất và tham dự sự kiện trao giải ở Amsterdam. Ca sĩ Hàn Quốc duy nhất từng chiến thắng vòng chung kết - Nghệ sĩ xuất sắc nhất toàn cầu - là nhóm nhạc Big Bang năm 2011. Đây là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm tổ chức ở một nước châu Âu.

Big Bang là đại diện Hàn Quốc duy nhất từng thắng giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất toàn cầu.
Big Bang là đại diện Hàn Quốc duy nhất từng thắng giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất toàn cầu.

Năm nay, MTV đề cử 3 nhóm nhạc kỳ cựu khá nổi bật của xứ kim chi - BEAST, CNBLUE và KARA. Cả 3 đều phát hành sản phẩm âm nhạc mới trong năm 2014 và tạo được ấn tượng tích cực. Tiếp theo, nhóm hip hop B.A.P ra mắt cùng năm với EXO cũng chia đều cơ hội. B.A.P rất được yêu thích ở thị trường nước ngoài nhờ phong cách hầm hố, nổi loạn.

Những ứng viên mới được công bố - BTS, Boys Republic và Topp Dogg - còn tương đối mới mẻ với fan Kpop ở nước ngoài. Đáng chú ý là BTS, nhóm nhạc vừa có màn tái xuất thành công cùng ca khúc Danger do nhạc sĩ Việt Nam Thanh Bùi sáng tác.

BTS mới trở lại với Danger do nhạc sĩ của Việt Nam - Thanh Bùi -sáng tác.
BTS mới trở lại với Danger do nhạc sĩ của Việt Nam - Thanh Bùi - sáng tác.
Nhóm BEAST.
Nhóm BEAST.
KARA.
KARA.
CNBLUE.
CNBLUE.
B.A.P.
B.A.P.
Topp Dogg.
Topp Dogg.
Boys Republic.
Boys Republic.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm