Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Beauty and the Beast’ – Đẹp mãn nhãn, và chỉ có vậy

Trở lại với màn ảnh rộng sau 8 năm kể từ “Silent Hill”, vị đạo diễn Christopher Gans người Pháp đã kể lại câu chuyện cổ tích kinh điển theo một lăng kính hoàn toàn mới.

Chuyện kể rằng nàng Belle xinh đẹp vốn là con gái của một thương nhân khá giả gồm sáu anh chị em. Ngày nọ, cha nàng tham gia vào một thương vụ và bị kẻ gian lừa gạt đến mất hết tài sản. Trên đường trở về nhà, ông đi lạc vào một tòa lâu đài cổ kính và bí hiểm, nằm khuất sau một khu rừng rậm rạp. Vì muốn ngắt một đóa hồng về tặng cho Belle - cô con gái út mà ông rất mực yêu mến, vị thương nhân đã vô tình chọc giận con quái vật chủ nhân của tòa lâu đài.

Chủ nhân của tòa lâu đài trong rừng sâu là một con quái vật có bề ngoài đáng sợ.

Con quái vật buộc ông phải quay về nhà và mang một người đến để trao đổi. Thế là nàng Belle một lòng hiếu thảo với cha đã tình nguyện chấp nhận nộp mình cho quái vật. Một mối tình kỳ lạ giữa quái thú và giai nhân đã được khơi mào như thế.

Belle, cô con gái út, đã nguyện giao nộp mình cho quái vật vì người cha.

Khác với phiên bản hoạt hình, Beauty and the Beast của Christopher Gans kể cho khán giả nghe một câu chuyện tình yêu lãng mạn ngọt ngào hơn là cổ tích đơn thuần. Nếu như trong câu chuyện cổ tích, hoàng tử Adam vì quá kiêu ngạo mà bị nguyền rủa thành quái vật, thì tình tiết đó đã được khéo léo biến thành một câu chuyện tình bi thảm trong phiên bản điện ảnh. Từ sự sáng tạo mới mẻ này, các nhà làm phim lại có thêm nguyên liệu để tạo ra những nhân vật thần tiên thú vị khác trong phim.

Khán giả sẽ được chìm đắm vào một không gian đẹp đến mê đắm trong Beauty and the Beast.

Beauty and the Beast ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả nhờ phần đồ họa và kỹ xảo chỉn chu. Christopher Gans từ lâu vốn đã nổi tiếng với những hình ảnh hết sức hoa mỹ. Trong phim, ông tạo ra một thị trấn thời trung cổ xinh đẹp, những khu rừng trải dài xanh mướt, những buổi tiệc xa hoa trong tòa lâu đài… Những bối cảnh ấy hiện lên hết sức sinh động và sáng tạo.

Phục trang của giai nhân Belle cũng là một điểm nhấn ấn tượng trong phim.

Những bộ váy áo phục trang của nữ diễn viên chính Léa Seydoux cũng được đầu tư cẩn thận. Không chỉ vậy, cô cũng hoàn thành tròn vai trò một mỹ nhân vừa xinh đẹp, dịu dàng nhưng cũng không kém phần độc lập, mạnh mẽ.

Một chút tiếc nuối dành cho Beauty and the Beast khi bộ phim lại thiếu đi chiều sâu cần thiết.

Nhưng song song với đó, Beauty and the Beast cũng để lại một chút tiếc nuối. Rất khó để xác nhận đối tượng khán giả mà bộ phim muốn hướng tới. Những cảnh phim lãng mạn đến mức ủy mị, không thật sự phù hợp với trẻ em. Còn đối với khán giả lớn tuổi hơn, Beauty and the Beast lại có phần hơi lê thê và thiếu đầu tư vào tính cách nhân vật.

Một phần có lẽ bởi câu chuyện giữa giai nhân và quái thú đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, nên các nhà làm phim đã phần nào bỏ qua các bước phát triển tính cách nhân vật lẫn tạo sự tương tác giữa họ. Điều này khiến các mối quan hệ đôi lúc trở nên thiếu thuyết phục. Đó cũng là nguyên nhân biến Beauty and the Beast thành bức tranh đẹp nhưng thiếu chiều sâu.

Poster chính thức của Beauty and the Beast tại Việt Nam.

Beauty and the Beast, với tựa Việt là Người đẹp & Quái vật, chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 25/4 với phiên bản phụ đề và lồng tiếng.

Zing đánh giá: ***½

Trinh Huỳnh

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm