Somya Gupta (sinh năm 1997) là beauty blogger nổi tiếng trên mạng xã hội tại Ấn Độ. Cô sinh ra và lớn lên tại thành phố Mumbai, gia nhập cộng đồng làm đẹp từ 5 năm trước. |
Ban đầu, Gupta khởi đầu với việc viết blog về làm đẹp, phong cách sống của bản thân để giải trí. Khi đó, cô vẫn đang theo học ngành Khoa học Máy tính tại đại học với mục tiêu trở thành kỹ sư phần mềm. Cô từng có khoảng thời gian làm người viết code (coder). Sau dần, khi được nhiều người biết đến, cô gái quyết định dành nhiều công sức hơn cho việc xây dựng nội dung kỹ thuật số và bắt đầu theo đuổi nghiêm túc công việc beauty blogger. |
Hiện tại, Gupta được biết đến rộng rãi với kênh cá nhân tên Michu, chuyên chia sẻ các bí kíp, kinh nghiệm dưỡng da, làm đẹp, trang điểm. Nhờ đánh trúng vào tâm lý muốn chăm sóc da với các sản phẩm hợp túi tiền của phái nữ, nữ beauty blogger sớm thu về lượng lớn người theo dõi trẻ tuổi. Đến nay, cô có gần 1 triệu lượt theo dõi trên hai kênh của mình. |
Ngoài lối nói chuyện tự nhiên, thân thiện, Gupta còn chiếm cảm tình của khán giả nhờ gương mặt xinh đẹp, trẻ trung với các đường nét sắc sảo, cộng với chiếc má lúm đồng tiền dễ thương. Song song với việc làm sao mạng, Gupta tiếp tục hoàn thành chương trình đại học. Cô tốt nghiệp vào năm 2019. |
Nhờ sức ảnh hưởng trên mạng, Gupta dần phủ sóng trên các phương tiện truyền thông khác. Cô được mời làm đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng mỹ phẩm hoạt động ở Ấn Độ như Maybelline, L'Oréal, Estée Lauder. Ngoài công việc beauty blogger, cô còn trở thành người mẫu, hợp tác với các thương hiệu như hãng thời trang Calvin Klein, Amazon, One Plus, Syska. |
Đầu tháng 4, cô khoe với người theo dõi chuyện mình đã tậu được chiếc ôtô đầu tiên sau vài năm tích cóp. Nhiều fan của Gupta gửi lời chúc mừng tới cô, bày tỏ sự tự hào khi ngôi sao mạng có thể tự sắm xe hơi ở độ tuổi còn trẻ. Về chuyện tình cảm, Gupta khá kín tiếng, đến giờ công chúng vẫn tò mò liệu cô đã có bạn trai hay chưa. |
Nói về sự nổi tiếng của mình, nữ beauty blogger chia sẻ: "Đó thực sự là một hành trình đáng kinh ngạc và khó tin. Từ việc kết nối với mọi người cho đến hợp tác với các thương hiệu, lần đầu chạm vào các món đồ hiệu, với tôi đó là một cảm giác siêu thực", Gupta bày tỏ. |