Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ben Nguyen chạm trán võ sĩ hạng 5 thế giới tại sự kiện UFC 221

Thử thách tiếp theo của võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen tại UFC sẽ là tay đấm 32 tuổi Jussier Formiga.

Vài giờ trước, trên Facebook cá nhân, võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen chính thức xác nhận sẽ thượng đài với Jussier Formiga tại sự kiện UFC 221 được tổ chức ở Australia.

Ben Nguyen hiện xếp thứ 8 tại hạng ruồi UFC. Võ sĩ 29 tuổi đang có phong độ cực cao khi chỉ thua một trong 12 lần thượng đài gần đây. Hồi tháng 6, nhà cựu vô địch của Nitro MMA chỉ mất 49 giây để đánh bại đối thủ được đánh giá cao Tim Elliott.

Video Ben Nguyen khóa sau khiến đối thủ đập tay xin hàng Trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp Ben Nguyen đã kết thúc đầy bất ngờ khi Ben khiến đối thủ Tim Elliott phải đập tay xin hàng chỉ sau 49 giây.

Hiện tại, Ben Nguyen đang tích cực tập luyên để chuẩn bị cho lần thượng đài sắp tới. Tháng 9, Ben đã sang Singapore tập luyện và có cơ hội giao lưu với Trần Quang Lộc, võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Nếu đánh bại Formiga, Ben Nguyen nhiều khả năng sẽ có cơ hội đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa nhà vô địch hạng ruồi Demetrious Johnson và nhà vô địch hạng gà T.J Dillashaw.

Ben Nguyen gap doi thu hang 5 the gioi anh 1
Ben Nguyen tập luyện cùng Trần Quang Lộc. Ảnh: Instagram cá nhân.

Tuy nhiên, đối thủ của võ sĩ gốc Việt tại UFC 221 sẽ không hề dễ chịu. Jussier Formiga đang có thành tích 20 thắng, 5 thua và được tờ Sherdog xếp thứ 5 thế giới ở hạng ruồi. Võ sĩ 32 tuổi cực mạnh ở khả năng vật và khóa siết khi sở hữu đai đen ở môn Judo và nhu thuật Brazil. Trong sự nghiệp, Formiga đã đánh bại 9 đối thủ của mình bằng những đòn khóa.

Ben Nguyen gap doi thu hang 5 the gioi anh 2
Võ sĩ Jussier Formiga. Ảnh: Getty Images.

Sự kiện UFC 221 sẽ diễn ra vào ngày 11/2/2018 tại nhà thi đấu Perth Arena, Australia. Màn so tài giữa Ben Nguyen và Jussier Formiga là cặp đấu đầu tiên của sự kiện này được công bố.

Võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen trên đường trở thành ngôi sao mới tại UFC

Trong sự kiện UFC Fight Night 110 tại New Zealand, võ sĩ gốc Việt Ben Nguyen có chiến thắng ấn tượng chỉ sau 49 giây trước Tim Elliott.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm