Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong Bệnh viện Bạch Mai khi bão Yagi quét qua Hà Nội

Giữa cơn giông lốc cấp 8-9, giật cấp 11 khi bão Yagi quét qua Hà Nội, thì bên trong Bệnh viện Bạch Mai, các buồng bệnh vẫn sáng đèn, nồng ấm yêu thương.

bao so 3 yagi anh 1

Thời điểm tâm bão số 3 (Yagi) quét qua Hà Nội vào đêm 7/9, có thời điểm sức gió mạnh nhất 102 km/h, bên trong Bệnh viện Bạch Mai, những sự sống vẫn tiếp tục được hồi sinh, tiếng khóc trẻ thơ chào đời và những suất ăn ấm nóng, nồng ấm yêu thương trao tận tay người bệnh.

bao so 3 yagi anh 2

Trong khi bên ngoài, gió bão đang càng quét và gây nhiều thiệt hại, bên trong phòng sinh Bệnh viện Bạch Mai, em bé cất tiếng khóc chào đời, sau đó ngủ ngoan yên bình trong vòng tay các hộ sinh.

bao so 3 yagi anh 3

Lực lượng hậu cần đội mưa chống bão.

bao so 3 yagi anh 4

Một bệnh nhi được 3 điều dưỡng chăm sóc tích cực.

bao so 3 yagi anh 5

Mặc cho mưa bão, Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng của bệnh viện hoạt động hết công suất. Xe chở những thùng cơm nóng vẫn di chuyển đến bệnh viện để tiếp sức cho người bệnh.

bao so 3 yagi anh 6

Trung tâm Cấp cứu A9 vẫn tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu từ các nơi chuyển đến. Trong ngày 7 và 8/9, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tạm dừng công tác khám bệnh tại Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Nhà K1 để tập trung nguồn lực phòng chống bão, cấp cứu và điều trị người bệnh, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân và người nhà.

bao so 3 yagi anh 7

Ngay giữa giông bão, phòng sinh, khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai vẫn sáng đèn. Các bác sĩ, điều dưỡng đều nỗ lực để các sinh linh được chào đời một cách an toàn.

bao so 3 yagi anh 8

Ánh mắt yêu thương, ân cần của nữ điều dưỡng dành cho em bé sơ sinh đang được chăm sóc tại phòng hồi sức.

bao so 3 yagi anh 9

Chấp hành chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai tập trung mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thảm họa, thiên tai... Song song đó, bệnh viện cũng thành lập các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ chuyên môn khi có yêu cầu từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão.

bao so 3 yagi anh 10

Người dân Hà Nội gồng mình trước gió lớn chiều 7/9, xung quanh, nhiều cây cối đổ rạp. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo đến 4h ngày 8/9, bão Yagi vẫn nằm trên đất liền phía Đông Bắc Bộ. Sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20 km/h, đi vào đất liền phía Đông Bắc Bộ. Đến sáng 8/9, Hà Nội mới thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão Yagi.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Bộ Y tế đề nghị sơ tán người bệnh trước siêu bão Yagi

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của bão số 3 cần chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc... tới các tòa nhà kiên cố.

Linh Thùy - Kỳ Duyên

Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

Bạn có thể quan tâm