Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong máy bay sang trọng những năm 1930

Ghế ngồi sang trọng, khoang riêng cho các bữa ăn hay việc nghỉ ngơi là những dịch vụ cao cấp trên những chiếc máy bay trong thập niên 30 của thế kỷ trước.

Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 1
Các hãng hàng không như Singapore Airlines, Emirates và Qatar đều tiết lộ những khoang hạng nhất, hạng thương gia với giường ngủ riêng và nhiều dịch vụ cao cấp. Tuy nhiên, những bức ảnh cũ cho thấy những dịch vụ xa hoa này là tiêu chuẩn trong những năm 1930, trên những chiếc máy bay đặc biệt.
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 2
Những chiếc máy bay này được thiết kế có phần thân đặc biệt, có thể cất cánh và hạ cánh trên mặt nước. Năm 1876, Alphonse Pénaud, người Pháp là người đầu tiên yêu cầu cấp bằng sáng chế cho chiếc máy bay có phần thân đặc biệt này. 
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 3
Khác với những chuyến bay hiện tại, chuyến đi trên máy bay nổi bật với không gian sang trọng thể hiện sự giàu có của hành khách.
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 4
Hành khách được phục vụ những bữa ăn trên bàn ăn kiểu nhà hàng, và sử dụng các loại gốm sứ cao cấp. 
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 5
Tiếp viên đang chuẩn bị bữa ăn cho hành khách trên máy bay của hãng Pan Am.


Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 8
Vào những năm 1930, hãng hàng không Pan Am và BOAC đã đưa du khách đi qua Đại Tây Dương và đến các vùng xa xôi ở Thái Bình Dương bằng những chiếc máy bay sang trọng. Nhờ có máy bay, những chuyến đi trên biển thường kéo dài nhiều tuần trên tàu được rút ngắn đáng kể.
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 9
Tuy nhiên, giá vé của những chuyến đi này không hề rẻ. Vé một chiều từ San Francisco đến Hong Kong có thể có giá 760 USD, tương đương với khoảng 13.000 USD ngày nay.
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 10
Những chiếc máy bay này đã vượt qua các tuyến đường xuyên Thái Bình Dương giữa San Francisco và Hong Kong, Hawaii và Manila. Sau đó, Thế chiến thứ 2 nổ ra, việc sản xuất máy bay bị chậm lại. Đến cuối Thế chiến 2, sân bay được xây dựng với đường băng lớn hơn, đồng thời, sau một số vụ tai nạn xảy ra, các máy bay dần không còn được sử dụng. 
Ben trong thuyen bay sang trong nhung nam 1930 anh 11
Trong số các máy bay từng được sản xuất và sử dụng, máy bay Dornier Do X của Đức là chiếc lớn nhất, được sản xuất năm 1929 với chỗ ngồi dành cho 66 hành khách. Hiện nay, du khách có thể tìm hiểu máy bay qua mô hình được trưng bày tại bảo tàng Foynes Boat ở County Limerick, Ireland.

10 cabin máy bay hạng sang tốt nhất thế giới

Skytrax đưa ra danh sách những cabin máy bay hạng sang được xếp hạng tốt nhất trên thế giới, trong đó có tới 7 hãng hàng không châu Á lọt top 10.

Hành trình gần 100 năm của những chuyến bay dân dụng

Từ chuyến bay đầu tiên những năm 20 của thế kỷ XX, dưới 20 hành khách đến những chuyến bay đầy đủ tiện ích hiện đại, ngành hàng không đã có một hành trình dài với nhiều thay đổi.

Oanh Vũ

Theo Daily Mail.

Bạn có thể quan tâm