Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong quán bar ở chợ đèn đỏ Patpong

Ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi, Patpong quá náo nhiệt, các cô gái ăn mặc sexy đứng ngoài quán bar công khai vẫy khách.

Chúng tôi được giới thiệu về Patpong như một chợ đêm đại diện cho công nghiệp tình dục ở Thái Lan. Tò mò xen lẫn chút muốn khám phá, chúng tôi vẫy xe tuk tuk tìm đến Patpong. Patpong quá náo nhiệt, các cô gái ăn mặc sexy đứng ngoài quán bar công khai vẫy khách. Ngay khi bước chân xuống xe, chúng tôi đã được cò săn đón với lời mời hấp dẫn show giá rẻ, nhiều cò bám lấy để tiếp thị. Thậm chí những cô gái váy áo kiệm vải quyến rũ liên tục gọi mời. Bước vào Patpong, cánh mày râu thực sự khó cưỡng lại sức hấp dẫn của ngành du lịch tình dục này.

Thái Lan nhận cảnh báo về du lịch nguy hiểm

9 tháng đầu năm nay, khách nước ngoài đến Thái Lan giảm 2 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái do du khách lo ngại bất ổn về chính trị và tội phạm.

 

Nhiều du khách lần đầu tiên tiếp xúc với hình thức show này sẽ bị choáng bởi không gian mát mẻ giữa tiếng nhạc đập mạnh. Trang phục hai mảnh, gợi, nóng bỏng, các cô gái uốn éo theo điệu nhạc, mắt liếc đong đưa. Họ thực sự đem lại cho du khách những màn trình diễn mãn nhãn.

ược chính phủ công nhận từ năm 2004, Patpong luôn phải đảm bảo phải hoạt động trong khuôn khổ quy định, niêm yết giá cả, các nhân viên cần được khám sức khỏe thường xuyên… Dẫu vậy những sexy show vẫn âm thầm diễn ra và thu hút một lượng lớn khách hàng, trở thành một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy rủi ro nếu bị cảnh sát bắt. Ảnh dulichthailan
Được chính phủ công nhận từ năm 2004, Patpong luôn đảm bảo phải hoạt động trong khuôn khổ quy định, niêm yết giá cả, các nhân viên cần được khám sức khỏe thường xuyên… Dẫu vậy những sexy show vẫn âm thầm diễn ra và thu hút một lượng lớn khách hàng, trở thành một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đầy rủi ro nếu bị cảnh sát bắt.

Nếu du khách có nhu cầu chụp ảnh cùng họ sẽ phát mất thêm tiền bo chừng vài trăm baht. Anh bạn hướng dẫn viên đi cùng chúng tôi cho biết, nhiều nam thanh niên thất nghiệp ở vùng quê nghèo của Thái Lan tìm đến những khu chợ đèn đỏ này để hành nghề ngày càng nhiều. Họ làm callboy, đi khách trước lạ sau thành thạo không bỏ được nghề. Nhiều cô gái khuôn mặt đẹp được trang điểm đậm, nhưng nhìn kỹ đôi mắt vẫn thấy hiện ra nét buồn, như có nhiều nỗi niềm ẩn chứa. Được biết, tuy được công nhận là nghề hợp pháp, nhưng những cô gái làm nghề này đều bị nhìn với ánh mắt ghẻ lạnh, nên các cô phải giấu nghề.

Cẩn thận với nạn chặt chém và rắc rối

Càng vào sâu trong chợ, càng có cảm giác lạc vào thế giới của các quán bar với hơn 100 quán lớn nhỏ hoạt động náo nhiệt. Patpong từng được nhiều tờ báo trên giới gọi là thiên đường của cưỡng đoạt, bởi tệ nạn khai khống hóa đơn. Để tránh gặp phải tình trạng cãi nhau vì hóa đơn, khi mua đồ uống, bạn nên hỏi trước đồ uống đó bao nhiêu tiền, thanh toán sau khi nhận đồ uống. Bởi rất nhiều khách gặp phải tính trạng một chai bia trong bảng giá đề 100 baht nhưng khách phải trả 3.000 baht.

Các cô gái hấp dẫn mời gọi làm Patpong luôn là điểm đến được lựa chọn đêm đầu tiên của du khách ở Bangkohk. Tuy nhiên nơi đây  phức tạp nên bạn hãy tự bảo vệ mình. Ảnh dulichthailan
Các cô gái hấp dẫn mời gọi làm Patpong luôn là điểm đến được lựa chọn đêm đầu tiên của du khách ở Bangkohk. Tuy nhiên nơi đây phức tạp nên bạn hãy tự bảo vệ mình. Ảnh dulichthailan

Bị chém ngọt và xảy ra va chạm, cãi nhau, đánh nhau vì hóa đơn là hình ảnh thường gặp ở Patpong. Bởi vậy những điều lưu ý về 5 không khi đến Patpong luôn không thừa. Đó là: không đi theo cò vé, không dính líu đến các cuộc cãi nhau (kiểu gì bạn cũng thua cuộc), không chụp ảnh trong quán bar (điều này bị cấm nên bạn sẽ bị gặp rắc rối), không theo lời mời gọi lên lầu dù hấp dẫn đến mấy bởi nơi đó thường biểu diễn sex bất hợp pháp, bạn dễ bị cảnh sát sờ gáy và không hỏi người Thái về Patpong. Nếu gặp khó khăn gì, cách tốt nhất hãy tìm đến cảnh sát du lịch để nhờ trợ giúp.

Lạc ở chợ trời lớn nhất thế giới

Chatuchak là chợ lớn nhất của Thái Lan mang sức hút đặc biệt với người dân và du khách không chỉ bởi nhiều mặt hàng phong phú, giá rẻ giật mình mà còn bởi sự thân thiện.

Song Phi

Bạn có thể quan tâm