Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong sân bay Đà Nẵng trong top 30 châu Á

Sân bay Đà Nẵng không có thiết kế ấn tượng, nhưng được đánh giá cao bởi chất lượng phục vụ và không gian sạch sẽ, thái độ nhân viên dễ chịu, gây thiện cảm.

Trang web chuyên xếp hạng các sân bay thế giới The Guide to Sleeping in Airports vừa bình chọn phi trường Đà Nẵng đứng thứ 23 và nhà ga T2 Nội Bài (Hà Nội) xếp thứ 28 châu Á năm 2015.
Cụm Cảng hàng không quốc tế này có tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, diện tích sử dụng 36.600 m2 với 4 tầng, khánh thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011.
Sự xuất hiện của sân bay Đà Nẵng trong danh sách này không gây bất ngờ đối với nhiều người bởi nơi đây vừa được nâng cấp, sửa chữa về cả cơ sở hạ tầng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ. Phòng chờ và khu vực check-in luôn sạch sẽ, thuận tiện. Nhân viên an ninh làm việc với thái độ nhã nhặn.
Việc nhận - gửi hành lý cũng nhanh chóng hơn nhiều so với các nhà ga hàng không khác, chỉ chưa đầy 10 phút. Điều này đã gây thiện cảm cho nhiều du khách khi vừa đặt chân xuống thành phố đáng sống của Việt Nam.
Nhân viên phục vụ mặt đất luôn niềm nở, thân thiện với hành khách. Các cụ già, người tàn tật và trẻ em được giúp đỡ. "Tôi đi nhiều nơi trên thế giới, riêng ở đây đội ngũ nhân viên phục vụ rất thân thiện và mến khách. Còn các dịch vụ ở đây thì không chê vào đâu được", một du khách người Hàn Quốc khen ngợi.
Phòng chờ lên máy bay rộng gần 3.500 m2. Tại đây, hành khách được sử dụng miễn phí nước uống và Wi-Fi.
Ở khu vực dịch vụ, các mặt hàng như đồ ăn, nước uống đều được niêm yết giá. Ngoài việc được thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Trung, hành khách còn có vị trí ngồi đẹp để ngắm cảnh từ trên cao.
Khu vực bán nước giải khát ở sảnh sân bay.
Ngoài ra, hành khách còn được xem tivi, đọc báo miễn phí. 
Mới đây, nhà ga đã lắp đặt thêm nhiều ổ sạc pin điện thoại miễn phí.
Khu vực dành cho hạng thương gia.
Trong phòng này có ghế massage điện, giúp hành khách thư giãn trước giờ lên máy bay.
Khu vệ sinh liên tục được lau chùi sạch sẽ. 
Khu vực taxi trả khách rộng rãi, thuận tiện.

Sân bay Đà Nẵng vừa được trang web Sleepinginairports.net bình chọn là một trong 30 sân bay tốt nhất châu Á 2015. Năm 2014, nơi đây cũng lọt top 3 danh sách những sân bay có chất lượng dich vụ tốt nhất thế giới theo khảo sát của hãng hàng không Dragon Air (Hong Kong).

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Kiều Hưng - Giám đốc Trung tâm Khai thác ga Đà Nẵng, cảng hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, việc sân bay được xếp thứ 23 thế giới đã khiến lãnh đạo sân bay bất ngờ, bởi nơi đây mới xây dựng, các hoạt động đang dần vào nề nếp. "Dự kiến năm nay, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 6,5 triệu lượt khách. Điều đó đòi hỏi chúng tôi còn phải phấn đấu nhiều để phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách", ông Hưng nói.


Ngọc Minh - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm