Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom tại Hà Nội

Từ ngày 15/7 đến hết 6/8, trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom - VCCA tại Royal City, Hà Nội lần đầu tiên mở cửa show window (cửa sổ trưng bày) cho khách vào tham quan.

trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 1
VCCA thiết kế show window ngay mặt tiền trung tâm thương mại Vincom, với ý tưởng kéo nghệ thuật đến gần công chúng hơn.
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 2
Chiều dài của khu trưng bày lên đến 17 m, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Tổng thể không gian phù hợp để trưng bày nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như sắp đặt, điêu khắc, trình diễn, video-art...
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 3
VCCA định kỳ mời các nghệ sĩ trong và ngoài nước sáng tác riêng cho show window. Lần đầu tiên ra mắt công chúng, nghệ sĩ trẻ người Pháp gốc Việt Truc-Anh là cái tên được “chọn mặt gửi vàng”. Cô giới thiệu tác phẩm sắp đặt Ngụ ngôn vàng - The Golden Allegory với hai “con mắt lớn” là Con mắt Thôi miên (Sharigan Saimingan)Con mắt Bên trong (Sharigan Dosatsugan).
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 4
Trong buổi trò chuyện về nghệ thuật tại VCCA đầu tháng 7, Truc-Anh chia sẻ, nhìn ngắm tác phẩm Ngụ ngôn vàng từ bên trong sẽ mang đến cảm giác hoàn toàn khác biệt. Không dừng lại ở đó, khách tham quan còn được thưởng thức âm nhạc do nữ nghệ sĩ chọn riêng cho tác phẩm.
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 5
VCCA nhận trung bình 1.500 lượt khách mỗi ngày, có ngày lên đến 6.000 lượt. Theo thống kê, 32% trong đó là giới trẻ, 55% thuộc các gia đình nhiều thế hệ.
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 6
“Tôi cố gắng tạo thói quen đưa cả nhà đi thăm bảo tàng, trung tâm nghệ thuật... đều đặn hàng tháng để xây dựng tình yêu nghệ thuật và xúc cảm với cái đẹp cho các thành viên trong gia đình, nhất là các con”, chị Thanh Vân (Ba Đình, Hà Nội) cho biết.
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 7
Không riêng người lớn, trẻ em cũng rất yêu thích các tác phẩm trưng bày tại VCCA.
trung tam nghe thuat duong dai Vincom anh 8
Sau ngày 6/8, trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom tạm đóng cửa để chuẩn bị cho triển lãm tiếp theo, dự kiến khai mạc cuối tháng 8. Độc giả cập nhật thông tin trên fanpage.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm