Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benelli giới thiệu 5 mẫu xe phân khối lớn tại Ấn Độ

TNT 302, TNT 600i, TNT 600GT… là những mẫu xe mới được Benelli ra mắt tại thị trường đông dân thứ 2 trên thế giới.

Tại Ấn Độ, thương hiệu Benelli của Ý sẽ liên doanh cùng tập đoàn DSK để sản xuất các mẫu xe phân khối lớn. Ban đầu, liên doanh sẽ cho ra thị trường 5 mẫu xe phân khối lớn, toàn bộ được lắp ráp theo dạng CKD (lắp ráp xe từ linh kiện nhập khẩu).

Benelli TNT 302 là mẫu naked bike 300 phân khối của Benelli, còn được biết đến với tên gọi BN 302 tại thị trường Việt Nam, là một trong những sản phẩm được giới thiệu tại Ấn Độ. Đây cũng được xem là một trong những mẫu xe chiến lược của Benelli ở phân khúc xe naked bike cơ bản tại thị trường tiềm năng này. TNT 302 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 300 phân khối, công suất 36,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26,9 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp. Xe được trang bị giảm xóc hành trình ngược phia trước và monoshock phía sau. Phía trước là phanh đĩa đôi, trong khi phía sau sử dụng phanh đĩa đơn.
TNT 302 là mẫu naked bike 300 phân khối của Benelli, còn được biết đến với tên gọi BN 302 tại thị trường Việt Nam, là một trong những sản phẩm được giới thiệu tại Ấn Độ. Đây cũng được xem là một trong những mẫu xe chiến lược của Benelli ở phân khúc xe naked bike cơ bản tại thị trường tiềm năng này. TNT 302 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 300 phân khối, công suất 36,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26,9 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp. Xe được trang bị giảm xóc hành trình ngược phia trước và monoshock phía sau. Phía trước là phanh đĩa đôi, trong khi phía sau sử dụng phanh đĩa đơn.
TNT 600i là mẫu naked bike tầm trung của Benelli cũng đã xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi BN 600i. Xe được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 600 phân khối, công suất 80,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51,97 Nm. Hệ thống giảm xóc và phanh của xe không có nhiều khác biệt so với trang bị trên TNT 302.
TNT 600i là mẫu naked bike tầm trung của Benelli cũng đã xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi BN 600i. Xe được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 600 phân khối, công suất 80,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51,97 Nm. Hệ thống giảm xóc và phanh của xe không có nhiều khác biệt so với trang bị trên TNT 302.
Được phát triển từ mẫu TNT 600i, phiên bản 600GT được trang bị thêm dàn áo phía trước và sử dụng đèn pha gương cầu. Trong khi đó, toàn bộ khối động cơ đều được lấy từ TNT 600i, tuy nhiên đã có chỉnh sửa để đạt mô-men xoắn ở mức 54,91 Nm.
Được phát triển từ mẫu TNT 600i, phiên bản 600GT được trang bị thêm dàn áo phía trước và sử dụng đèn pha gương cầu. Trong khi đó, toàn bộ khối động cơ đều được lấy từ TNT 600i, tuy nhiên đã có chỉnh sửa để đạt mô-men xoắn ở mức 54,91 Nm.
TNT 899 được trang bị động cơ 3 xi-lanh đặc trưng của thương hiệu Benelli, dung tích 899 phân khối, công suất 123,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 88,25 Nm.
TNT 899 được trang bị động cơ 3 xi-lanh đặc trưng của thương hiệu Benelli, dung tích 899 phân khối, công suất 123,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 88,25 Nm.
TNT 1130R là mẫu xe hàng đầu của Benelli tại thị trường Ấn Độ. Cung cấp sức mạnh cho mẫu naked bike này là động cơ 1.131 phân khối, 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất 155,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119,64 Nm.
TNT 1130R là mẫu xe hàng đầu của Benelli tại thị trường Ấn Độ. Cung cấp sức mạnh cho mẫu naked bike này là động cơ 1.131 phân khối, 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất 155,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119,64 Nm.

Chạy thử Benelli BN302: 'Mãnh thú' naked bike cỡ nhỏ

Kiểu dáng hầm hố, động cơ mạnh mẽ cộng với giá bán khá mềm đang khiến Benelli BN302 trở thành dòng xe không đối thủ trong làng xe mô tô cỡ nhỏ.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm