Benelli RFS 150i sử dụng động cơ bốn thì, SOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 149,8 cc, công suất cực đại 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Benelli RFS 150i vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
|
RFS lấy cảm hứng từ xe thể thao với cụm xi-nhan tách rời, đèn pha tích hợp dải LED định vị, giảm sốc trước hành trình ngược và giảm sốc sau kiểu mono shock. Bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình LCD và đồng hồ tua máy analog.
Chiều cao yên xe 787 mm, phù hợp với thể trạng hầu hết người Việt. Trọng lượng khô 115 kg, tương đương đối thủ Exciter. Tại Malaysia, mẫu xe này có giá từ 39 đến 41 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Kiểu dáng underbone tương tự Exciter nhưng đường nét mềm mại hơn. |
Theo Benelli, RFS là chữ viết tắt của cụm từ Riders For Speed, hướng dòng xe tới những tín đồ tốc độ. Nhìn chung, kiểu dáng RFS 150i có nhiều nét tương đồng với Yamaha Exciter 150, tuy nhiên đi vào chi tiết, độ hoàn thiện của dòng xe này không cao bằng Exciter.
Xe có nhiều công nghệ mới như đèn định vị LED và mặt đồng hồ LCD. |
Mặc dù vậy, với chính sách định giá thấp hơn đối thủ cùng "thương hiệu" Italy, Benelli kỳ vọng RFS sẽ chia sẻ một phần phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ, vốn đang nằm trong tay hai đại gia Yamaha và Honda.
Xe có ba màu sắc gồm xám - nhám, vàng - đỏ và xanh dương.