Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh cưa gái đổ xong là chán

Được tiếng là “sát gái” thế nhưng Bình (23 tuổi) mãi vẫn là chàng trai cô đơn bởi “Con gái hình như chỉ hấp dẫn lúc đang cưa thì phải. Chứ yêu vào rồi, dăm bữa nửa tháng là em thấy chán!”.

Bệnh cưa gái đổ xong là chán

Được tiếng là “sát gái” thế nhưng Bình (23 tuổi) mãi vẫn là chàng trai cô đơn bởi “Con gái hình như chỉ hấp dẫn lúc đang cưa thì phải. Chứ yêu vào rồi, dăm bữa nửa tháng là em thấy chán!”.

Ảnh minh họa.

Là chàng kiến trúc sư trẻ, Bình không đẹp trai song có phong thái lịch sự, ga lăng mà hầu hết các cô gái đều thích. Thêm chút tài lẻ đàn hát, thành thử Bình tán cô nào là cô đó khó lòng đỡ được. Nhưng tính Bình “kỳ quặc”, dễ thích một người, có khi chỉ cần một mái tóc dài thơm, chiếc răng khểnh là đã làm cậu xao động và “nhào vô” tán tỉnh. Thế nhưng, chẳng ai đủ hấp dẫn để giữ chân Bình quá 3 tháng.

Cô nào Bình tán 1-2 tuần đã cho ôm hôm, quờ quạng thì chắc chỉ 3 ngày sau cậu đánh bài chuồn ngày, bởi: “Con gái dễ thế thì chắc cũng chẳng ra gì”. Nhưng cũng có cô Bình cưa ròng rã, tốn cả núi quà thế mà chỉ yêu chừng 1 tháng đã thấy cậu chạy làng với lí do: “Em này hay kiểm soát quá, yêu em mà cứ như đi tù vậy!”.

Tính Bình là vậy, không thích bị trói buộc, trong khi đó phần đông các cô gái đều có thói quen bất hủ là kiểm soát người yêu. Bình kể, có cô lúc cưa cẩm chảnh lắm, luôn miệng: “Em chẳng bao giờ thèm chạy theo người đàn ông nào” nhưng yêu vào rồi lại chỉ tua đi tua lại điệp khúc: “Anh đang ở đâu? Làm gì? Với ai…” như thể nếu không cho Bình trốn thoát khỏi bàn tay năm ngón của nàng. Bấy nhiêu thôi khiến cậu không thể không chán.

Có lẽ khó nghĩ nhất với Bình là những cô gái cậu trót “quá giới hạn”. Tự thấy mình không phải hạng Sở Khanh nhưng cậu rất sợ cảnh bị bạn gái “bắt đền”. Có nàng sau một đêm “ân ái” thì như biến thành người khác. Tính tình ủy mị hơn, lúc nào cũng trong tâm trạng lo lắng, nghi ngờ Bình “quất mã truy phong”. Hoặc có cô thì thể hiện ngay vai trò đã thành vợ, tự cho mình quyền quản lý kinh tế, quản lý các mối quan hệ, bạn bè của Bình hoặc đòi về ra mắt bố mẹ 2 bên… Tất cả đều làm Bình hoảng, thấy như bị đeo gông và cổ và tìm cách bỏ trốn.

Trong hoàn cảnh tương tự, Hoàng Nam (22 tuổi, Hà Nội) cũng chỉ hứng thú với các cô gái khi đang tán tỉnh, còn “yêu rồi phụ nữ khó hiểu và làm cánh đàn ông mệt lắm!”.

“Em nhớ nhất là mối tình đầu của mình. Học cùng lớp đại học, hai đứa ngấm ngầm thích nhau rất lâu, cả năm trời chẳng ai dám bày tỏ. Nhưng đó lại là giai đoạn đẹp nhất, hồi hộp, nhớ nhung, suy nghĩ... Thế mà yêu chẳng bao lâu đã giải tán. Bọn em suốt ngày tranh cãi vì những lí do vớ vẩn. Em nói chuyện với bạn gái nào đó trong lớp cô ấy cũng sưng xỉa. Ngày nào em cũng phải đến đón cô ấy đi học thế mà lỡ muộn vài phút là bị cằn nhằn suốt đường đi. Có hôm em muốn đá bóng cùng nhóm con trai sau giờ học, cô ấy cũng giận dỗi. Em không chịu được kiểu đỏng đảnh khó chiều của nàng nên chia tay sau 3 tháng yêu nhau. Biết thế chỉ ngầm thích nhau mãi cho rồi”, Nam chia sẻ bằng chứng về sự “đáng ghét” của cô gái từng làm cậu “chán nhè”.

Sau mối tình đầu ấy, Nam vắt vai thêm vài thiên tình sử nhưng dường như kịch bản cũ luôn tái diễn. Có cô xinh đẹp, thông minh, khéo léo… tưởng như hoàn hảo đến mức có thể cưới ngay làm vợ nhưng rồi chỉ đôi ba tháng đã lộ nguyên hình “bà bảo mẫu”. Nam đi đâu nàng cũng đòi bám càng, Nam làm gì cũng phải báo cáo, ngày nào cũng ít nhất 1 lần gặp nhau để “điểm danh”. Hãi nhất là màn đòi hỏi vô lý của nàng như nấu cháo điện thoại giữa đêm khuya hoặc đi lượn phố giữa trời mưa to gió lớn. Còn nếu trái ý thì nàng sẽ có màn khóc sưng mắt để tra tấn tinh thần bạn trai.

Khóc lóc cũng là món tủ của đa số các cô gái làm Nam phát ớn. Có cô lúc đang cưa cẩm thể hiện mình tomboy, cá tính lắm vậy mà yêu vào rồi thì lỡ hẹn một tối khóc, quên không mua quà khóc, thậm chí đi công tác bận quá chưa kịp gọi điện cũng khóc. Tóm lại là không như những gì Nam tưởng tượng về nàng lúc tán tỉnh. Tâm lý thất vọng khiến Nam chán và đành phải... làm gã đàn ông phụ tình. Thế nên đến nay, Nam vẫn là con ngựa bất kham mà chưa cô gái nào "thuần phục" được.

Tư vấn của chuyên gia

Nói về vấn đề này, chuyên gia tư vấn Bạch Linh (Tổng đài tư vấn Sức Khỏe Việt 19006690) cho biết:

Theo nhà tâm lý học nổi tiếng Dale Carnegie (tác giả cuốn Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi mà vui sống), người đàn ông có 6 sở thích cơ bản, đó là thích ăn, thích âu yếm, thích được khen, thích chinh phục, thích hơn vợ, thích vợ con xinh đẹp. Trong đó chinh phục phái nữ là một thú rất đàn ông và khi thành công sẽ là niềm hạnh phúc, là phần thưởng to lớn nhất đối với họ. Người đàn ông coi những lời nói đả kích, ruồng đuổi của phái yếu như là những lực cản mặc nhiên phải có và họ mặc nhiên phải vượt qua bằng được.

Tuy nhiên đàn ông cũng có nhiều loại người, có người chín chắn, an phận, thích ổn định cuộc sống, đề cao tinh thần trách nhiệm thì cũng có những người đàn ông luôn muốn thử thách mình, luôn thích những điều mới lạ, tức là bản tính thích chinh phục trội hơn hẳn so với nhóm người khác. Những người này khi đã đạt được mục tiêu họ nhanh chóng thấy nhàm chán, và muốn tìm 1 cái đích mới để vươn tới, có như thế họ mới thấy thú vị, thấy như đang được sống. Đó là bản chất, là bản tính trời sinh. Bản thân họ nhiều khi cũng không muốn mình như vậy, muốn “cải tà quy chánh” mà không sao làm được.

Trong thực tế, mọi người thường nghĩ để "thuần phục" những người đàn ông thuộc nhóm “ngựa bất kham” thì đó phải là cô gái xinh đẹp tuyệt vời, đảm đang nữ tính, thông minh thành đạt... Thật ra người biết cầm cương chưa chắc đã phải hoàn hảo đến vậy, đôi khi chỉ cần sự thông minh và khéo léo là đủ. Một cô gái thông minh sẽ biết đè cái tôi của mình xuống, nâng cái tôi của người đàn ông lên. Một cô gái khéo léo sẽ biết khen ngợi và hãnh diện về người đàn ông của mình, luôn làm mới mình, biết hâm nóng đúng lúc khi tình cảm có chiều hướng nhàm chán nguội lạnh. Cô ấy hiểu người đàn ông của mình yêu thích tự do và tôn trọng điều ấy. Trên hết, cô ấy yêu chàng đủ nhiều để hy sinh mọi thứ cho gia đình, cho hạnh phúc lâu dài của cả hai và khéo léo để người đàn ông nhận thức được điều đó.

Cuối cùng, một lời khuyên cho những mày rau đang đuổi theo sự phù phiếm: Sẽ một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng chân. Bến đỗ của bạn sẽ là người phụ nữ mang lại cho bạn sự tin cậy và thanh thản khi ở bên. Trên đời này có rất nhiều phụ nữ đẹp và tuyệt vời, nhưng thật khó để tìm thấy người phụ nữ thật lòng yêu mình và thực sự thuộc về mình. Hãy trân trọng điều đó nếu bạn muốn được trân trọng.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

tình yêuhẹn hòđàn ông

Bạn có thể quan tâm