Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bênh mẹ, đánh anh rể đến chết

Nghe tin mẹ mình bị anh rể hành hung phải nhập viện, Thiện liền cầm một khúc cây gỗ đi tìm anh rể "nói chuyện" rồi đánh nhiều cái vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 4/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, giảm án từ 20 xuống còn 18 năm tù với Lâm Thiện Tâm (24 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, anh An Quốc Kiệt và chị Lâm Ngọc Trân chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không làm giấy đăng kí kết hôn và có 3 đứa con chung. Tháng 7/2013, vợ chồng chị Trân xảy ra mâu thuẫn và cãi vã nhau do anh Kiệt nghi ngờ vợ mình ngoại tình với người khác. 

Hung thủ trước vành móng ngựa.
Hung thủ trước vành móng ngựa.

Khoảng ngày 21/7/2013, sau khi uống rượu, anh Kiệt đến gia đình vợ để dắt 3 đứa con đi. Lúc này chị Trân đang đi làm công nhân vào ca đêm, chỉ có bà Lâm A Thê (mẹ chị Trân) và cháu họ của bà Thê là Lâm Nhã Chi ở nhà.

Kiệt vào nhà đòi dắt con đi nhưng 3 đứa con không chịu và kêu khóc. Bà Thê và chị Chi ra ngăn cản liền bị gã con rể cầm ghế sắt đánh vào cả hai người gây thương tích ở tay và đầu. Bà Thê liền chạy ra ngoài tri hô, thấy vậy Kiệt lên xe bỏ đi.

Sau khi bị con rể hành hung, bà Thê gọi điện cho anh trai là Lâm Trấn Nghĩa về đưa đi bệnh viện chữa trị vết thương. Lúc này Lâm Thiện Tâm (con ruột bà Thê) nhận được điện thoại từ người thân cho biết Kiệt vừa đánh bà Thê và chị Chi phải nhập viện. Nghe vậy Tâm về nhà kiểm tra sự tình rồi nhặt lấy khúc cây gỗ dài khoảng 1 m rồi chạy xe đi tìm anh rể đánh trả thù.

Khi chạy đến đường Tùy Lý Vương (quận 8), nhìn thấy anh Kiệt đang ngồi uống rượu cùng bạn trên vỉa hè, Tâm liền xuống xe cầm khúc cây gỗ xông tới đánh liên tiếp vào đầu anh rể khiến người này gục xuống.

Lúc này mọi người chạy đến can ngăn và đưa Kiệt đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã không qua khỏi. Hung thủ bị công an bắt giữ khẩn cấp ngay sau đó.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Tâm 20 năm tù. Cho rằng mức án quá nặng nên anh ta làm đơn kháng cáo, đại diện hợp pháp bị hại là chị Lâm Ngọc Trân – cũng là chị của bị cáo cũng làm đơn xin giảm án cho em mình.

Ngày 4/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xử phúc thẩm. Nhận thấy bị cáo gây án trong tình trạng tinh thần bị kích động, sau khi xảy ra vụ án, người nhà của bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho cha mẹ nạn nhân 50 triệu đồng và đại diện bị hại cũng có đơn xin giảm án. Vì thế HĐXX đã giảm án 2 năm tù cho Tâm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm