Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bênh mẹ vợ, chàng rể gây án mạng

Chị Thảo mời nhóm bạn mới quen ăn gà nướng nhưng không chịu bỏ tiền dẫn đến xảy ra mâu thuẫn với chủ quán. Bênh mẹ vợ, chàng rể 35 tuổi cầm dao gây án.

Theo cáo buộc, đêm 6/6/2012, nhóm của anh Nguyễn Văn Hà (31 tuổi, quận Đống Đa) đi ăn gà nướng tại quán của bà Phạm Thị Nga (phố Nguyễn Như Đổ, phường Văn Miếu).

Cả nhóm ngồi ăn đến quá đêm mới đứng dậy ra về. Thấy hóa đơn ghi hết 450.000 đồng, chị Thảo (nhóm anh Hà) - người tuyên bố mời cả nhóm đã không chịu trả tiền.

Nghe nhóm khách lớn tiếng, bà Nga buông lời: "Rủ nhau đi ăn mà không ai chịu trả tiền". Hà đã liền hất đổ bàn ăn và đấm đá, đẩy ngã bà chủ quán xuống đất.

Từ trong nhà, Nguyễn Chiến Thắng (con trai bà Nga) vội chạy đến bảo vệ mẹ. Thắng và anh Hà xảy ra xô xát.  

Bị cáo Quân tại tòa chiều 13/11. Ảnh: T.T.

Được mọi người can ngăn, nhưng Hà vẫn tuyên bố: "Sẽ san phẳng cả quán ăn". Sau đó, anh ta và nhóm bạn bỏ đến quán cháo cá trên phố Hàng Bông.

Đang ngồi cầm máu trên đầu, anh Hà bị hai thanh niên đi xe SH lao đến chém vào người. Bị tấn công, nạn nhân bỏ chạy thoát thân nhưng tiếp tục bị truy sát trên phố. Sau khi gây án, hai nghi can bỏ chạy.

Anh Hà được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn sống sót.

Qua ảnh, nạn nhân nhận dạng ra hai nghi can là Nguyễn Chiến Thắng (hiện đang bỏ trốn) và Nguyễn Hồng Quân (35 tuổi, con rể bà Nga, có 2 tiền án).

Cuối năm 2014, Quân đến công an đầu thú và khai nhận người đi cùng đánh anh Hà rạng sáng 7/6/2012 là Nguyễn Hải Đăng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đánh giá lời khai trên là không có căn cứ do anh Đăng đã chết vào năm 2014 do mắc bệnh gan.

Với một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả, ngày 13/11, TAND TP Hà Nội xử phạt Quân mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm