Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở miền Tây tử vong

Nữ bệnh nhân ở Vĩnh Long đã tử vong sau một tuần có dấu hiệu sốt, ho, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Ngày 7/7, Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết một ca dương tính với cúm A/H1N1 đã tử vong sau một tuần điều trị tại bệnh viện.

cum A/H1N1 anh 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nơi bệnh nhân đầu tiên miền Tây tử vong vì cúm A/H1N1. Ảnh: Hạnh Nguyễn

Người nhà bệnh nhân cho biết sau chuyến du lịch Đà Lạt vào ngày 29/6, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho, khó thở nên đã đến Trung tâm huyện Tam Bình điều trị. Đến ngày 5/7, bệnh nhân nặng thêm được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long tiếp tục chữa trị. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán nữ bệnh nhân bị viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp.

Tiếp đến bệnh nhân được cách ly điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Sau 2 ngày điều trị bệnh cảnh diễn tiến nặng, người phụ nữ tử vong với chẩn đoán phù phổi cấp tổn thương, viêm phổi nặng nghi do cúm.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu bệnh phẩm bệnh nhân gửi Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm. Kết quả bệnh phẩm dương quả tính với virus cúm A/H1N1.

Từ đầu năm 2018 đến nay, đây là ca đầu tiên ở miền Tây tử vong vì cúm A/H1N1.

Lần đầu cứu sống bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 7 chung cư

Bé gái rơi từ tầng 7 một chung cư được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương.


Phú Mỹ

Bạn có thể quan tâm