Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện đa khoa quốc tế đi vào hoạt động tại Nha Trang

Chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 4, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (BV ĐKQT Vinmec Nha Trang) sẽ mở ra cơ hội khám chữa bệnh cho người dân và du khách.

Bệnh viện mang đến cơ hội khám chữa bệnh chất lượng tại thành phố du lịch.

Thiếu cơ sở khám chữa bệnh xứng tầm

Gia đình không khá giả nhưng vợ chồng chị Ngọc Anh (đường Ngô Gia Tự, TP Nha Trang) vẫn quyết định dồn toàn lực đưa con trai nhỏ được chẩn đoán u máu sang Singapore điều trị. “Tôi sợ cảnh mệt mỏi, vật vờ chờ đợi ở bệnh viện. Thậm chí, trước đó các xét nghiệm quan trọng, để yên tâm chúng tôi vẫn vào Sài Gòn làm”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Câu chuyện bệnh nhân vượt tuyến trong nước ra nước ngoài điều trị đã không còn mới. Thừa nhận thực trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từng cho biết, một trong những nguyên nhân khiến người bệnh ra nước ngoài điều trị là bệnh viện nước ngoài sạch đẹp, chăm sóc rất chu đáo. Trong khi đó, những điều tối thiểu như xà bông rửa tay trong nhà vệ sinh, nhiều bệnh viện trong nước còn không có.

Theo một chuyên gia, xét về mặt doanh nghiệp, đầu tư vào y tế là một sự đầu tư đòi hỏi vốn lớn, thu hồi vốn chậm. Thậm chí, đầu tư này phải chịu lỗ trong thời gian đầu, lại có thể gặp rủi ro do thiếu điều kiện hạ tầng, đất đai, nguồn nhân lực.

Chính phủ đã có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực y tế như giảm hơn 60% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế trong 4 năm, ưu đãi cho vay vốn. Tuy nhiên, hầu hết cơ sở y tế ngoài công lập vẫn dừng ở quy mô nhỏ. Bởi để đầu tư bệnh viện lớn với tầm vóc và quy mô đòi hỏi nhà đầu tư phải có một chiến lược dài hơi, tiềm lực mạnh. Ngoài ra, quan trọng là nhà đầu tư phải thực sự tâm huyết với công tác chăm sóc sức khỏe.

Hệ thống Y tế Vinmec đi đầu trong việc phát triển y tế ngoài công lập mạnh mẽ để giảm tải cho bệnh viện công và đem chất lượng dịch vụ sức khỏe tốt cho bệnh nhân. Vinmec được Vingroup đưa vào một trong những lĩnh vực chiến lược phát triển của tập đoàn, hướng đến những giá trị nhân văn dành cho cuộc sống.

Điều kiện máy móc, môi trường tốt

Anh Mạnh Hùng (Hùng Vương, TP Nha Trang) chia sẻ: "Cuối năm 2015 con trai anh bị sốt xuất huyết trong đợt dịch lớn cuối năm của tỉnh Khánh Hòa. Các bệnh viện địa phương đều bị quá tải do dịch gia tăng và kéo dài. Lo cho con bệnh đã nặng, lại thêm sợ lây chéo nên khi để cháu ở Nha Trang chữa, chúng tôi thấp thỏm đến ngày cháu khỏi và ra viện mới thở phào”, anh Hùng nói.

Với sự ra mắt vào cuối tháng 4 này, bệnh viện Vinmec Nha Trang sẽ có 100% giường bệnh được bố trí theo mô hình phòng nghỉ riêng biệt nhằm tránh lây nhiễm chéo. Hệ thống phòng sạch được lắp ráp tại toàn bộ khu phòng mổ, khu điều trị tích cực.

Các khu vực hành lang và kho vật tư tiệt trùng có màng lọc chuyên dùng nhằm đảm bảo độ sạch của khí cấp vào, khí thải ra môi trường xung quanh. Các thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn về độ sạch y tế cả cho môi trường bên trong và môi trường bên ngoài bệnh viện.

Bệnh viện được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5.283 m2, diện tích xây dựng 2.113 m2, thiết kế 8 tầng nổi, 1 tầng hầm, quy mô 150 giường bệnh. Bệnh viện có 3 phòng phẫu thuật hiện đại cho phép thực hiện nhiều loại phẫu thuật thường quy hoặc phẫu thuật nội soi. Các phòng sinh cao cấp, sử dụng hệ thống giường sưởi và hồi sức sơ sinh Giraffe của hãng GE Healthcare. Đây là thiết bị hiện được sử dụng trong hầu hết bệnh viện lớn ở Mỹ, giúp bà mẹ vượt cạn dễ dàng và em bé được chăm sóc tốt nhất ngay từ ban đầu.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

Vinmec Nha Trang cũng sở hữu hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại như máy chụp CT Revolution 512 lát cắt của GE Healthcare lần đầu có mặt tại Việt Nam; máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của GE Healthcare lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á; máy nội soi cao cấp của hãng Olympus Nhật Bản CV-190/CLV-190. Với trang thiết bị tân tiến này, các bác sĩ có thể giúp người bệnh chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, rút ngắn thời gian làm thủ thuật, đồng thời giảm đau tối đa cho người bệnh.

Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent của bệnh viện sẽ hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán các bệnh lý thần kinh, cơ xương khớp, tim mạch… chính xác hơn.

Đội ngũ bác sĩ bệnh viện luôn cập nhật các kiến thức y khoa tiên tiến từ những quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Singapore… thông qua các chương trình hợp tác quốc tế vốn là thế mạnh vượt trội của Hệ thống y tế Vinmec.

PGS.TS.BS.Trần Lê Linh Phương, Giám đốc bệnh viện Vinmec Nha Trang là một chuyên gia ngoại tiết niệu dày dạn kinh nghiệm.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2012, Hệ thống y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup - tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam. Chiến lược phát triển tới năm 2020 của Hệ thống y tế Vinmec là xây dựng chuỗi hệ thống 10 bệnh viện trên khắp cả nước và thành lập Đại học Y Vinmec. Đến tháng 4 năm nay, đã có 4 bệnh viện tại Hà Nội (Vinmec Times City), TP HCM (Vinmec Central Park), đảo Phú Quốc (Vinmec Phú Quốc) và Vinmec Nha Trang đi vào vận hành. Bệnh viện đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Bệnh viện cũng liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới, từ khi đi vào hoạt động.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm