Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện nào của TP.HCM có điểm chất lượng cao nhất?

Sở Y tế TP.HCM vừa công bố bảng xếp hạng 10 cơ sở y tế có điểm chất lượng cao nhất và thấp nhất trên địa bàn, dựa trên kết quả kiểm tra chất lượng các bệnh viện năm 2024.

Bệnh viện Bình Dân là cơ sở y tế có điểm chất lượng cao nhất, đây là nơi có robot phẫu thuật cho người lớn đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Lê Quân.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2025, các cơ sở y tế tại TP.HCM ghi nhận hơn 22,4 triệu lượt khám, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Bình Dương (cũ) đạt 2,5 triệu lượt (tăng 46,6%), còn Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ghi nhận 1,9 triệu lượt (giảm 4,4%).

Về hoạt động điều trị nội trú, TP.HCM có hơn 1 triệu lượt (tăng 9,9%), Bình Dương đạt 126.000 lượt (tăng 5,9%) và Bà Rịa - Vũng Tàu có 153.000 lượt (tăng 4,4%).

Đợt đánh giá chất lượng năm 2024 của Sở Y tế TP.HCM được thực hiện tại 124 bệnh viện, trung tâm y tế (không tính các bệnh viện thuộc bộ, ngành và các cơ sở mới thành lập dưới 12 tháng).

Top 10 bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất gồm:

  • Bệnh viện Bình Dân (964 điểm)
  • Bệnh viện Nhân dân Gia Định (963 điểm)
  • Bệnh viện Tâm Anh (962 điểm)
  • Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (956 điểm)
  • Bệnh viện Hùng Vương (954 điểm)
  • Bệnh viện Nhi đồng 1 (947 điểm)
  • Bệnh viện Nhân dân 115 (936 điểm)
  • Bệnh viện TP Thủ Đức (928 điểm)
  • Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (907 điểm)
  • Bệnh viện Ung bướu (903 điểm)

Ở chiều ngược lại, 10 cơ sở có điểm chất lượng thấp nhất là:

  • Bệnh viện Mắt Cao Thắng
  • Trung tâm Y tế quận 10 (cũ)
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
  • Bệnh viện STO Phương Đông
  • Trung tâm Y tế quận 3 (cũ)
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris
  • Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ JK Nhật HànTrung tâm Y tế quận 5 (cũ)
  • Bệnh viện Gaya Việt - Hàn
  • Bệnh viện Thẩm mỹ Kỳ Hòa - Medika

Kết quả chất lượng bệnh viện năm 2024 được Sở Y tế TP.HCM đánh giá theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam do Bộ Y tế ban hành, tính theo thang điểm 5, quy đổi ra tổng điểm 1.000. Trong đó có các tiêu chí như: tiêu chuẩn chất lượng cơ bản; chất lượng bệnh viện; khảo sát hài lòng đối với người bệnh ngoại trú, đối với người bệnh nội trú và đối với nhân viên y tế.

Theo ngành y tế thành phố hệ thống khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, tại các khoa khám bệnh ở nhiều bệnh viện là kênh thông tin quan trọng giúp quản lý, giám sát chất lượng bệnh viện từ góc nhìn của người bệnh và thân nhân, liên quan trực tiếp đến chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Hiện người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng 0989.401.155 hoặc các ki-ốt khảo sát đặt tại khu khám bệnh.

Thực tiễn cho thấy ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh đã trở thành công cụ thiết thực, giúp các bệnh viện kịp thời nắm bắt ý kiến, tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp cải tiến chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Cuốn sách Bệnh của thời thức ăn tiện lợi giải thích nguyên nhân gây ra tất cả bệnh mạn tính, cách thực phẩm tiện lợi đã tác động đến chúng dẫn đến tổn hại cho sức khỏe, nền kinh tế và môi trường, từ đó đề xuất giải pháp để chữa lành cho con người.

TP.HCM nâng cấp 168 trạm y tế thành 'bệnh viện mini', đủ khoa phòng

Sau sáp nhập, TP.HCM dự kiến biến 168 trạm y tế thành “bệnh viện mini” với đầy đủ khoa phòng, đóng vai trò cửa ngõ chăm sóc sức khỏe, giúp giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên trong bối cảnh dân số thành phố tăng vọt lên gần 14 triệu người.

Viêm họng cấp có thể gây ra biến chứng gì?

Viêm họng cấp là tình trạng niêm mạc miệng họng đang bị viêm cấp tính. Đây là vấn đề thường gặp, khi mắc người bệnh dễ bị mệt mỏi

Cuộc họp 'chưa từng có' của ngành y tế TP.HCM

Gần 200 điểm cầu trực tuyến kết nối cuộc họp lịch sử, hé lộ bức tranh ngành y tế TP.HCM đang chuyển mình mạnh mẽ sau sáp nhập, hướng tới đột phá mới.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm