Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Từ Dũ khử khuẩn sau sự cố cúm A/H1N1

Toàn bộ khoa Nội soi Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, được khử khuẩn sau sự cố 16 người dương tính với cúm A/H1N1, 80 người nghi nhiễm cúm bị cách ly.

Bà Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ cho biết khoa Nội soi đang điều trị cách ly cho 5 bệnh nhân còn lại nhiễm cúm A/H1N1. Hiện, các bệnh nhân sức khỏe cơ bản đã ổn định, hết sốt dự kiến có thể xuất viện sớm.

Đồng thời, Bệnh viện Từ Dũ đang triển khai khử khuẩn, phun xịt toàn bộ khu vực nguồn bệnh xuất phát (tầng 5 khu Nội soi) và khử trùng cuốn chiếu các phòng khoa còn lại.

cum A/H1N1 anh 1
Toàn bộ khu Khoa Nội soi lầu 5 Bệnh viện Từ Dũ được khử khuẩn sau sụ cố bùng phát ổ cúm  A/H1N1. Ảnh: Mỹ Lê

Bác sĩ Nhi cho biết thêm thời gian khử khuẩn ít nhất 2 tuần vì mầm bệnh được ủ trong vòng 10-14 ngày.

Cùng ngày, Đoàn Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Y tế dự phòng đã kiểm tra công tác khử khuẩn, kiểm soát dịch bệnh tại Khoa Nội soi bệnh viện.

Trước đó, một nữ bệnh nhân đến Bệnh viện Từ Dũ để phẫu thuật nội soi cắt tử cung, song vì sốt được cho xuất viện. Chiều cùng ngày, nhiều bệnh nhân, nhân viên y tế tại khoa đồng loạt bị sốt cao, có triệu chứng sốt, đau mỏi cơ. Qua xét nghiệm, 16 người dương tính với cúm A/H1N1, hơn 80 người nghi ngờ có tiếp xúc với người bệnh được cách ly. Sự cố khiến Bệnh viện Từ Dũ hoãn lịch mổ 4 ngày, 37 bệnh nhân phải đợi xong công tác khử khuẩn mới tiếp tục được chỉ định mổ lại.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 cấp phát thuốc quá hạn sử dụng

Lô tân dược 850 viên thuốc Encorate 200mg quá hạn sử dụng tại quầy thuốc bảo hiểm của Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2 đã bị niêm phong, chờ xử lý sau sự cố cấp phát cho bênh nhân.


Phú Mỹ

Bạn có thể quan tâm