Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley Bentayga 2021 ra mắt - nâng cấp thiết kế và công nghệ

Sau gần 5 năm kể từ ngày ra mắt thế hệ đầu tiên, Bentley chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV siêu sang - Bentayga.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 3bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 4

Cụ thể hơn, đầu xe được tinh chỉnh nhẹ nhằm tạo hiệu ứng thị giác hiện đại và trẻ trung hơn. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong được mở rộng và điều chỉnh lại góc độ. Cản trước được thiết kế thể thao với các hốc lấy gió góc cạnh hơn.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 5

Cụm đèn pha LED ma trận với nhiều tính năng thông minh được thiết kế lại với các họa tiết pha lê đẹp mắt. Lần đầu tiên, Bentley trang bị cho mẫu SUV tính năng cần gạt mưa thích ứng và có sưởi. Với 22 vòi phun tích hợp sẵn trên các lá lúa, hệ thống này giúp việc quan sát mặt đường khi vận hành xe trở nên an toàn hơn.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 6

Phần hông xe được tạo điểm nhấn với thiết kế mâm xe thửa riêng. Đi kèm là nẹp hông màu tối cùng logo V8. Chi tiết khe thoát gió nằm sau hốc bánh trước cũng được lấy cảm hứng từ logo của hãng.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 7

Thay đổi lớn nhất nằm về phía sau của chiếc Bentayga. Do thiết kế cụm đèn hậu được chuyển sang dạng oval, cửa khoang hàng lý giờ đây được mở rộng hơn về 2 bên thân xe. Tương tự, khu vực đặt biển số được hạ xuống gần cản sau. Cụm ống xả được thiết kế lại dạng oval chia đôi. Một điểm nhấn về mặt cấu tạo là chiều dài cầu sau được mở rộng thêm 20 mm, giúp cải thiện độ cân bằng cũng như khả năng vận hành ở tốc độ cao.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 8

Nội thất của Bentayga được thay đổi mạnh mẽ với nhiều chi tiết mới như màn hình thông tin giải trí tràn viền kích thước 10,9 inch, vô lăng có thiết kế tương tự như trên các mẫu Continental GT và Flying Spur, các chi tiết ốp nội thất và toàn bộ ghế ngồi trên xe được hoàn thiện tinh tế hơn.




bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 13

Người lái có thể thao tác nhiều tính năng vận hành và tiện nghi thông qua màn hình giải trí cảm ứng với thiết kế tràn viền. Song song, Bentley cũng cung cấp hệ điều hành giải trí đa phương tiện hoàn toàn mới, bản đồ vệ tinh, tìm kiếm trực tuyến… cũng như khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 14

Hành khách phía sau có thể thao tác thông qua máy tính bảng, điều khiển các tính năng trên xe như điều hòa, massage... tương tự Flying Spur mới. Các tính năng mới được trang bị tiêu chuẩn như sạc không dây, cổng sạc USB Type C, chức năng kết nối My Bentley tích hợp SIM cùng các dịch vụ hỗ trợ khác.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 15

Tuy nhiên, hiệu suất vận hành của xe vẫn như cũ. Phiên bản Bentley Bentayga V8 vẫn sử dụng động cơ V8 twin turbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất 550 mã lực và mô men xoắn 770 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp tự động cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.


bentley,  xe sang,  suv,  bentayga,  bentley bentayga anh 16

Trong tương lai, Bentley sẽ ra mắt phiên bản Bentayga Hybrid PHEV và phiên bản hiệu suất cao Bentayga Speed sử dụng động cơ W12 dung tích 6.0L. Mức giá của từng phiên bản vẫn chưa được hãng xe đến từ Anh quốc công bố.

Bentley Bentayga Design Series chính hãng hàng độc ở VN

Mẫu Bentley Bentayga Design Series là phiên bản đặc biệt. Xe sở hữu nhiều chi tiết độc đáo hơn so với bản tiêu chuẩn.

N.A Tuấn

Ảnh: Bentley

Bạn có thể quan tâm