Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley Bentayga sẽ trang bị động cơ diesel

Bentley Bentayga sẽ sử dụng cùng động cơ diesel V8 từ Audi SQ7, công suất 435 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn.

Theo Telegraaf (Hà Lan), Bentley Bentayga là mẫu SUV đầu tiên của hãng sẽ được trang bị động cơ 4.0 lít V8 diesel 3 tăng áp mượn từ Audi SQ7 TDI. Đây là lần đầu tiên Bentley sử dụng động cơ diesel trong lịch sử gần 100 năm của hãng.

Với động cơ này, Bentley Bentayga có công suất 435 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn, tương tự như SQ7 TDI. Một điểm đặc biệt là hai turbo tăng áp thông thường và một máy nén chạy bằng điện (EPC). Động cơ diesel mới này có khả năng chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 250 km/h bởi giới hạn điện tử.

Bentley su dung dong co may dau anh 1
Bentley Bentayga là SUV sang nhất thế giới hiện nay. 

Việc sử dụng động cơ diesel trên chiếc siêu SUV giá 230.000 USD khiến không ít người hoài nghi. 

Bentley Diesel Bentayga dự kiến sẽ ra mắt tại Paris Motor Show vào tháng tới và sẽ được bán tại châu Âu vào 2017. Phiên bản diesel sẽ không có mặt tại Mỹ. 

Phiên bản duy nhất của Bentayga cung cấp tại thị trường Mỹ sử dụng động cơ 6L W12, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, với hộp số tự động 8 cấp dẫn động bốn bánh.

Bentley Bentayga - SUV sang nhất thế giới có gì đặc biệt

Với mức giá từ 232.000 đến 300.000 USD tại Mỹ, Bentley Bentayga là chiếc SUV đắt nhất, sang nhất và nhanh nhất thế giới hiện nay.

Quá trình sản xuất Bentley Bentayga Quá trình sản xuất Bentley Bentayga

Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm