Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley giới thiệu Mulsanne mui trần ở Dubai, giá 3,5 triệu USD

Bentley Mulsanne Convertible được sản xuất giới hạn 19 chiếc trên toàn cầu, mui cứng được cắt và thay bằng tấm vải bạt. Xe giảm bớt hai cửa và chiều dài trục cơ sở.

Bentley Mulsanne mui tran anh 1
Kể từ khi Bentley ngừng sản xuất Azure vào năm 2010, nhiều người tiếc nuối vì không có mẫu xe nào thay thế. Mới đây, người kế nhiệm Azure đã ra mắt khá lặng lẽ tại Emirates.
Bentley Mulsanne mui tran anh 2
Bentley không công bố thông tin chính thức với báo giới, nhưng vlogger Shmee150 có dịp tiếp cận khi ghé thăm showroom của hãng tại Dubai. Chiếc Mulsanne Convertible có mui vải được gấp lại, sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Phantom Drophead Coupe.
Bentley Mulsanne mui tran anh 3
Bentley từng tiết lộ một mẫu concept tương tự tại lễ hội xe Pebble Beach vài năm trước. Dường như phiên bản sản xuất giới hạn đã được hãng xe Anh quốc giới thiệu. Grand Convertible là chiếc Mulsanne được bộ phận độ Mulliner chỉnh sửa. 

Bentley Mulsanne mui tran anh 4
Theo vlogger Shmee, chỉ 19 chiếc được bán cho các khách hàng siêu giàu với mức giá mỗi chiếc 3,5 triệu USD.
Bentley Mulsanne mui tran anh 5
Rolls-Royce đã ngừng sản xuất Phantom Drophead Coupe và thay thế bằng chiếc Dawn nhỏ hơn, tương tự kích thước Continental GT của Bentley.
Bentley Mulsanne mui tran anh 6
Con số 19 chiếc được sản xuất có thể là chủ ý của Bentley khi đề cập tới năm thành lập của hãng 1919. Cũng có thể chiếc xe sẽ được xuất xưởng từ năm 2019. Đây là chiếc xe được hoàn thiện thủ công bởi bộ phận tuỳ chỉnh xe siêu sang Mulliner.
Bentley Mulsanne mui tran anh 7
Về động cơ, chiếc xe này vẫn sử dụng máy tương tự Mulsanne, có nghĩa là nó sử dụng động cơ V8 6,75 lít, công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 1.099 Nm.
Bentley Mulsanne mui tran anh 8
Ngoài việc thay thế bốn cửa bằng hai cửa chính, mui xe cứng cũng được cắt bỏ và thay bằng mui bạt có thể đóng mở. Chiếc Grand Convertible được rút ngắn chiều dài tổng thể 10 cm. 
Bentley Mulsanne mui tran anh 9
Trục cơ sở được rút ngắn nên hai ghế phía sau chật hơn. Hành khách phải gập ghế trước để ngồi vào băng sau. 
Bentley Mulsanne mui tran anh 10
Những chất liệu xa xỉ nhất được sử dụng trên xe như nội thất khâu tay với những đường chỉ khâu kim cương. 

Bentley Mulsanne mui tran anh 11
Nguyên mẫu được trưng bày tại Dubai có màu xanh Maroc và bạc Frosted. Nội thất bằng vải lanh. Tấm gỗ quý lớn nhất từng sử dụng trên xe hơi được gắn phía trên cốp xe, bên dưới là bộ mui vải xếp.

Biến sedan siêu sang Bentley Mulsanne thành xe hai cửa

Công ty độ xe Mcchip-DKR của Đức đang xây dựng một chiếc Bentley Mulsanne Coupe cho vị khách hàng đặc biệt.



Thạch Lam

Ảnh: Shmee150

Bạn có thể quan tâm