Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bentley ra mắt dòng xe thể thao đa dụng, nhắm vào VN

Giám đốc điều hành Bentley Schreiber khẳng định thị trường xe sang không hề đứng yên. Bằng chứng là SUV Bentley mới đã nhận được ít nhất 2.000 đơn đặt hàng.

Diện mạo mẫu xe thể thao đa dụng đầu tiên của Bentley, được giới thiệu tại triển lãm Geneva International Motor Show, Thụy Sĩ hôm 6/3 vừa qua. Ảnh: Bloomberg

Sản xuất model này là một phần trong kế hoạch đầu tư 1,33 tỷ USD của hãng vào các dòng xe và thiết bị mới trong vòng 3 năm tới. Hãng Bentley Motors tham vọng sẽ bán ít nhất 3.000 xe thể thao đa dụng mỗi năm, khi “khai trương” dòng SUV đầu tiên.

Đây là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh doanh thu thêm 50% vào năm 2018. Giám đốc điều hành Bentley Wolfgang Schreiber nói: "Chúng tôi tự tin rằng Bentley sẽ có thêm một năm bội thu nữa với mức tăng trưởng mạnh mẽ". Lượng giao hàng tháng 2/2014 tổng cộng đạt 1.408 chiếc, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết tính đến tháng 2/2014, doanh số bán xe nói chung ở châu Âu đã tăng 6 tháng liên tiếp. Kinh tế phục hồi cộng với cắt giảm giá thành đã giúp đẩy mạnh nhu cầu mua xe Volkswagen và Renault. Bentley đã bán được 10.120 chiếc trong năm 2013, tăng 19% và hướng đến mục tiêu doanh số năm 2018 đạt 15.000 chiếc/năm, theo ông Schreiber.

Mỹ là thị trường lớn nhất của Bentley, chiếm 31% doanh số, theo sau là Trung Quốc 22%, châu Âu 15% và Anh 14%. Khu vực Trung Đông chiếm 12% doanh số năm 2013.

Xu hướng thị trường ở Trung Quốc không mạnh như Mỹ. Kevin Rose, một thành viên hội đồng quản trị của Bentley, cho biết hãng kỳ vọng sẽ đảo ngược tình hình suy giảm ở Trung Quốc, sau khi trình làng biến thể của siêu xe limousine Flying Spur V8 vào tháng sau.

Flying Spur V8 là chiếc xe có giá rẻ nhất trong phân khúc sedan của Bentley và sẽ "mở cánh cửa cho những khách hàng mới xích lại gần thương hiệu siêu sang này", giám đốc điều hành Bentley tại Trung Quốc Ricky Tay nhận định. Doanh số của Bentley tại Trung Quốc năm 2013 đã giảm 2,8%, sau khi tăng 23% trong 12 tháng trước đó và tăng gấp đôi trong năm 2011.

Trong năm nay, Bentley cũng có kế hoạch mở rộng "lãnh địa" sang 4 thị trường mới, với đại lý tại Iraq, Morocco, Việt Nam và Chile. Năm 2013, Bentley đã có thêm 20 đại lý, nâng con số tổng lên 193 và mục tiêu đến cuối năm 2014 sẽ là 220 đại lý.

Lợi nhuận hoạt động của hãng trong năm 2013 tăng 67%, đạt 231 triệu USD và doanh thu kỷ lục đạt 2,31 tỷ USD.

Các hãng xe sang lần lượt ra SUV

Bloomberg nhận định SUV Bentley có thể vấp phải sự cạnh tranh với các model siêu sang Rolls-Royce của BMW. Ngày 9/1, giám đốc điều hành phân nhánh Torsten Mueller-Oetvoes cho biết Rolls-Royce đang cân nhắc đưa SUV vào danh mục sản phẩm của hãng.

Thương hiệu xe hơi cao cấp của Anh Jaguar hồi tháng 9/2013 đã ra mắt SUV nguyên mẫu đầu tiên tại triển lãm Frankfurt. Aston Martin cũng xem xét phát triển nhánh xe thể thao đa dụng này.

http://tuoitre.vn/kinh-te/the-gioi-xe/598997/bentley-ra-mat-dong-the-thao-da-dung-nham-vao-vn.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm