Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bếp ăn tình thương ấm lòng người bệnh

Với số lượng 250 suất/lần/tuần, mỗi tháng 4 lần, quỹ từ thiện hy vọng phần nào giúp đỡ, chia sẻ được với bệnh nhân nơi đây những bữa cháo sáng ấm lòng.

Cuộc sống của những người nghèo vốn đã khó khăn lại càng vất vả hơn khi mắc bệnh phải vào viện điều trị. Mang niềm thương cảm trước nhiều hoàn cảnh bệnh nhân nghèo vừa phải lo tiền thuốc men, vừa lo ăn từng bữa, ngày 28/5, quỹ từ thiện GENVIET đã phối hợp cùng hội chữ thập đỏ huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho ra đời Bếp ăn tình thương với mong muốn chăm sóc cho người bệnh một cách toàn diện, giảm bớt gánh nặng về vật chất cho bệnh nhân nghèo, góp phần đưa họ trở về với cuộc sống hàng ngày.


6h sáng, những đầu bếp tình nguyện của bếp ăn tình thương đã có mặt đông đủ và bắt tay vào công việc. Mọi người tất bật cắt, gọt, xào, nấu…. để chuẩn bị 250 suất cháo cho các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện Thạch Thành. Trao bát cháo cho bệnh nhân, nhìn ánh mắt và nụ cười của họ dù hơi mệt nhưng trong lòng mỗi người ai cũng thấy vui, hạnh phúc, ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Nhân viên GENVIET đang múc cháo cho các bệnh nhân.
Nhân viên GENVIET múc cháo cho các bệnh nhân.
Chị Trịnh Thanh Hải - Giám đốc Quỹ từ thiện GENVIET - chuẩn bị cháo cho bệnh nhân.

Nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái", Lá lành đùm lá rách, quỹ từ thiện GENVIET - thuộc công ty cổ phần thời trang GENVIET - thường xuyên triển khai các hoạt động từ thiện nhân đạo, coi đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc giúp khơi dậy lòng nhân ái, tình yêu thương nhân loại đồng thời cũng là một nhiệm vụ góp phần chung tay chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Đây là bếp ăn tình thương thứ 2 mà công ty cổ phần thời trang GENVIET hỗ trợ và là bếp ăn thứ 10 mà các cấp hội đã vận động để hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ tháng 5 năm 2013 đến nay. Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ Thạch Thành trao 30 suất quà cho 30 bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tạ bệnh viện với tổng trị giá mỗi món quà 100.000 đồng.


Đối với quỹ từ thiện GENVIET, bếp ăn không chỉ đơn thuần giúp những bệnh nhân nghèo no lòng - ấm bụng mà thông qua việc làm này, thấy được tình thương yêu giữa người với người là vô hạn. Tình thương yêu ấy sẽ là những liều thuốc tinh thần quý báu, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục trở về với gia đình. Đặc biệt qua chương trình lần này, quỹ cũng muốn nhắn gửi tới mọi người một thông điệp Hãy cùng nhau chia sẻ yêu thương. Bếp ăn tình thương là mô hình thực sự có ý nghĩa, hãy chung tay góp phần cùng ngành y tế chăm sóc bệnh nhân nghèo để họ sớm hồi phục sức khỏe. Những bát cháo, những suất cơm trao tặng tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện được tình cảm ấm áp của con người và đạo lý tốt đẹp một miếng khi đói bằng một gói khi no bao đời nay của dân tộc ta. Cùng nhau lan tỏa ngọn lửa yêu thương trên khắp miền quê hương của Tổ quốc.

Tư liệu: Quỹ từ thiện GENVIET

Bạn có thể quan tâm