Logistics Việt Nam bước vào cuộc đua chưa từng có
Tốc độ tăng trưởng hai con số, quy mô hàng chục tỷ USD và áp lực từ thương mại điện tử đã đưa logistics Việt Nam vào “đường cao tốc” cạnh tranh khốc liệt.
36 kết quả phù hợp
Tốc độ tăng trưởng hai con số, quy mô hàng chục tỷ USD và áp lực từ thương mại điện tử đã đưa logistics Việt Nam vào “đường cao tốc” cạnh tranh khốc liệt.
Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội triệt phá ổ nhóm bán thuốc nam giả nhãn hiệu Kháu Vài Lèng, Đại Tràng HG qua mạng xã hội, thu giữ gần 3 tấn sản phẩm.
Từ việc phát hiện nhân viên của một bưu cục đang giao 2 túi thuốc nam Kháu Vài Lèng có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện đường dây buôn bán hỗ trợ thuốc sinh lý giả.
Từ robot phân loại trong kho đến máy bay không người lái giao hàng, Viettel Post kỳ vọng công nghệ sẽ giải quyết các thách thức của ngành logistics.
Bất chấp việc phải tạm dừng hoạt động để hoàn tất đăng ký theo quy định, Temu vẫn cho khách đặt hàng, thanh toán. Sàn này còn tung thêm chính sách mới với khách hàng Việt Nam.
Một số người tiêu dùng phản ánh chất lượng hàng hóa và vận chuyển của sàn Temu không có gì nổi bật. Nếu không vì mức giá ưu đãi quá hấp dẫn, sàn này khó lấy lòng người dùng.
Ở Trung Quốc, phí giao hàng không chỉ là một con số mà còn là thước đo kinh tế giữa các vùng.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng hóa Trung Quốc với lợi thế giá thành và tốc độ giao hàng.
Ứng dụng thương mại điện tử Temu đã cho phép người dùng Việt Nam mua hàng từ Trung Quốc thông qua các đơn vị vận chuyển là Ninja Van và Best Express.
Logistics nói chung và giao hàng chặng cuối nói riêng chưa bắt kịp được tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Giá cổ phiếu VTP của Viettel Post đã tăng gấp 3,5 lần từ đáy, hưởng lợi nhờ kết quả kinh doanh khởi sắc cũng như việc chuẩn bị chuyển sang giao dịch trên sàn HoSE.
Các sàn TMĐT vẫn cho phép đặt mua hàng xuyên suốt dịp Tết. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào lịch hoạt động của đơn vị vận chuyển, người mua hàng có thể phải đợi sau Tết mới nhận được.
Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng mạnh vào cuối năm. Trong khi đó, các đơn vị vận chuyển lại không thể đáp ứng được nhu cầu do thiếu lao động, năng lực logistics.
Các sàn TMĐT có lợi thế nhiều đối tác vận chuyển và hệ thống phân phối tự động. Do vậy, việc một số đơn vị vận chuyển quá tải ít ảnh hưởng tới thời gian giao đơn hàng từ sàn.
Đến ngày lên xe về quê, Kiều Anh (làm việc tại TP.HCM) vẫn chưa nhận được số hàng đặt làm quà Tết cho gia đình vì mua quá sát ngày, shipper chưa kịp giao.
Qua những chuyến xe vận chuyển khắp mọi miền, Best Express mong muốn nhiều trẻ em được cơm no, áo ấm, yên tâm học tập và phát triển.
Best Express vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu được nâng cấp theo hướng tối giản, màu sắc trẻ trung.
Người dùng có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà trị giá hàng chục triệu đồng trong chuỗi chương trình tri ân "Cám ơn vì sự kết nối" của Best Express.
Best Express phối hợp Quỹ Hy vọng vận chuyển 500 bộ máy tính tới những học sinh khó khăn tại các tỉnh miền Trung và miền Nam.