Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beyonce thích cho hơn nhận

Bạn nằm trong số khách mời dự tiệc sinh nhật năm nay của Beyonce và băn khoăn không biết tặng món quà gì để xứng với tên tuổi của cô. Đừng lo lắng, năm nay Beyonce thích “cho” hơn là “nhận” và cô đang có 3 món quà cho người hâm mộ: một album mới, một bộ phim mới và một nhánh mới trong nhãn hiệu trang phục của cô.

Beyonce thích cho hơn nhận

Bạn nằm trong số khách mời dự tiệc sinh nhật năm nay của Beyonce và băn khoăn không biết tặng món quà gì để xứng với tên tuổi của cô. Đừng lo lắng, năm nay Beyonce thích “cho” hơn là “nhận” và cô đang có 3 món quà cho người hâm mộ: một album mới, một bộ phim mới và một nhánh mới trong nhãn hiệu trang phục của cô.

Beyonce thích cho hơn nhận

Beyonce ăn sinh nhật lần thứ 25 thật lớn bởi ngay ngày hôm sau, ngày 5.08.06, cô sẽ phát hành album thứ 2 B"Day. Đây là album nối tiếp sự thành công rực rỡ của album đầu tay Dangerously in love năm 2003. Năm đó, album xếp hạng 6 trong những album bán chạy nhất của năm và đến nay bán được 11 triệu bản. Khi mới phát hành, Dangerously in love xếp đầu bảng xếp hạng album ở cả Anh và Mỹ còn bài Crazy in love có vị trí tương tự ở bảng xếp hạng đĩa đơn. Trong thập niên 60-70, chỉ có những tên tuổi lừng danh như Beatles, Simon and Garfunkel và Rod Stewart là đạt được sự thống lĩnh 4 bảng xếp hạng ở cả 2 bờ Đại Tây Dương. Crazy in love lần trước có sự tham gia của bạn trai Beyonce là Jay-Z, một tay tổ trong làng nhạc nên bài Deja vu, đĩa đơn đầu từ Bday cũng sẽ lấy hên bằng giọng rap của Jay-Z. Toàn bộ album được sáng tác và sản xuất bởi chính Beyonce bên cạnh sự giúp đỡ của các tên tuổi chói sáng nhất hiện nay như Rodney Jerkins, Rich Harrison, The Neptunes và Swizz Beatz. Album được dự định sẽ ghi âm trong 6 tuần lễ nhưng Beyonce hoàn tất mọi việc trong 3 tuần. BDay không phải là album nhạc duy nhất mà Beyonce góp mặt trong năm nay bởi đĩa nhạc phim Dreamgirls cũng sẽ xuất hiện cái tên của cô.

Khi Beyonce đóng phim Pink panther, cô cùng lúc thực hiện album với nhóm Destinys Child nhưng với bộ phim mới nhất Dreamgirls (dự kiến phát hành ngày 22.12.06) thì khác. “Tôi thường viết nhạc, biểu diễn, lưu diễn và làm đủ thứ điên rồ khác cùng một lúc. Đây là lần đầu tiên, tôi gạt hết mọi thứ qua bên, dành hẳn 6 tháng để đóng phim.” Bộ phim dựa theo vở nhạc kịch trên sân khấu Broadway, vốn đoạt 8 giải Tony năm 81. Vở kịch này lại mô phỏng sự nghiệp của nhóm hát nữ Supremes, bệ phóng cho sự nghiệp solo của Diana Ross. Hình ảnh của Diana Ross được Beyonce tái hiện qua nhân vật Deena Jones, ca sĩ chính của nhóm the Dreams. Beyonce đã phải ốm đi để thích hợp với vai diễn mà cô rất tâm huyết này “Tôi hâm mộ vở nhạc kịch Dreamgirls từ năm 15 tuổi và tôi nhớ mọi chi tiết về Deena. Deena khởi nghiệp năm 16 tuổi với gương mặt không hề trang điểm, lông mày rậm không được tỉa tót và bộ tóc giả nhìn rất kỳ cục nhưng cô đã trưởng thành và trở thành một diva thật sự.” Tham gia vào phim còn có Jamie Foxx, Eddie Murphy và Danny Glover nhưng chính Beyonce là chìa khóa khiến Dreamgirls sẽ là một vũ khí tối thượng vào mùa giáng sinh năm nay.

Beyonce thích cho hơn nhận

Tiếng tăm đến rồi đi, ngôi sao nổi lên rồi chìm xuống chỉ có những giấc mơ là sống mãi

Thường xuyên tay trong tay với Jay-Z nhưng Beyonce vẫn khẳng định họ vẫn chưa đính hôn hay làm đám cưới bí mật như một số tin đồn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Jay-Z trong cuộc sống rõ ràng đã khiến Beyonce thay đổi. Từ những ca khúc đưa ra hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập như Independent women hay Survivor, cô đã chuyển sang hình ảnh truyền thống hơn ở đĩa đơn mới Cater 2 U, trong đó người phụ nữ chăm sóc người yêu sau 1 ngày làm việc vất vả như giúp cởi giày, pha nước tắm, chuẩn bị bữa ăn... “Tôi đã trưởng thành. Để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, bạn phải có một người đàn ông mạnh mẽ của mình. Chẳng có gì sai nếu người phụ nữ làm những điều đó cho người đàn ông của họ nếu anh ấy xứng đáng và cũng làm điều tương tự cho bạn.”

Kinh nghiệm giữ con cho cô em gái Solange khiến Beyonce biết mình cũng thích trẻ con nhưng không phải bây giờ. Solange kết hôn năm 17 tuổi và năm 2004 đã sinh đứa con đầu lòng Daniel. Beyonce tâm sự “Đó là điều dễ thương nhất mà tôi từng thấy trong cuộc sống mình, tôi yêu Daniel hơn bất cứ thứ gì. Hôm qua, tôi phải thức dậy lúc 4 giờ sáng để quay show truyền hình nhưng vì Daniel sắp trở về nhà với mẹ, thay vì ngủ, tôi đã thức để ngắm và đùa giỡn với cháu.” Khi có con, Beyonce nghĩ mình cũng sẽ thuê cô giữ trẻ nhưng chỉ để phụ giúp. “Tôi muốn luôn ở cạnh con mình. Mẹ tôi đã luôn ở cạnh tôi khi tôi còn nhỏ.” Mặc cho tiếng tăm và vẻ gợi cảm chết người, Beyonce vẫn là một cô gái ngoan, ít scandal nhất của làng giải trí Mỹ. Năm 2003, Beyonce đã từ chối chụp ảnh khỏa thân mặc dù cô muốn công bố một hình ảnh gợi cảm và kích thích hơn. Nhà nhiếp ảnh lừng danh David Lachapelle cùng đội ngũ của mình đã bay đến Anh để chuẩn bị chụp loạt ảnh nude nghệ thuật của Beyonce cho tạp chí The Face nhưng khi Beyonce biết ý định này, cô đã rút lui.

Dĩ nhiên, cuộc sống của một ngôi sao sẽ tràn ngập những tin đồn. Mối quan hệ giữa Beyonce và Jay-Z đang được đồn đãi là có dấu hiệu rạn nứt với nguyên nhân chính là một ngôi sao trẻ trung khác: Rihanna, năm nay mới 18 tuổi. Là phát hiện của Jay-Z cho hãng đĩa Def Jam, thời gian gần đây, người ta thường xuyên bắt gặp Rihanna trở nên quá gần gũi với ông chủ tịch và thỉnh thoảng là nguyên nhân gây cãi vã giữa Beyonce và Jay-Z. Nhưng điều đó vẫn không ngăn cản những dự án chinh phục của Beyonce. Loạt quần áo của cô mang nhãn hiệu House of Deréon vừa có thêm một nhánh dành cho tuổi teen mang tên là Deréon. Với lượng fan trẻ đông đảo của Beyonce, việc ra đời của nhánh quần áo này là điều tất yếu. Deron sẽ hướng vào đối tượng các cô gái trẻ tuổi teen và trên dưới 20 với các loại quần áo jean, len... Dù chỉ mới 25 tuổi, vẫn còn trẻ chán, nhưng Beyonce quyết định dùng hình ảnh của cô em gái Solange làm bộ mặt chính cho loạt sản phẩm này.

Trí Quyền

Bạn có thể quan tâm