Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị báo chí chê, ‘Glass - Bộ ba quái nhân’ vẫn có thể thắng lớn

Trái ngược với làn sóng chê bai của giới phê bình, khán giả đại chúng tỏ ra yêu thích bộ phim “Glass” của đạo diễn M. Night Shyamalan sau buổi chiếu sớm.

Trailer bộ phim 'Glass - Bộ ba quái nhân' Phần hậu truyện dành cho cả "Unbreakable" (2000) và "Split" (2017).

Tuần trước, Glass tổ chức buổi chiếu sớm cho báo chí tại Mỹ. Đây là phần tiếp theo của cả hai bộ phim Unbreakable (2000) và Split (2017) đều do đạo diễn M. Night Shyamalan thực hiện.

Nếu như hai phim trước nhận được sự ủng hộ từ giới truyền thông, thì Glass lại gây ngạc nhiên khi phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích. Theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, trong số 48 bài bình luận sớm, chỉ có 17 bài là tích cực, tức chỉ chiếm 35%. Qua đó, số điểm trung bình của bộ phim hiện chỉ là 5,1/10.

Phim ‘Glass - Bộ ba quái nhân’ được kỳ vọng nhưng sẽ gây thất vọng?

Giới phê bình tỏ ra thất vọng trước bộ phim được coi là phần hậu truyện của cả “Unbreakable” và “Split” do M. Night Shyamalan thực hiện sau buổi chiếu sớm.

Tuy nhiên, Glass còn tổ chức một suất chiếu sớm nữa cho người hâm mộ trong cuối tuần qua. Tham gia sự kiện, khán giả có cơ hội thưởng thức lại cả UnbreakableSplit. Sau khi cả ba phim được trình chiếu, đạo diễn Shyamalan xuất hiện để giao lưu với cả khán phòng, và chia sẻ về quá trình làm phim.

Kết quả từ buổi chiếu trên mạng xã hội rất trái ngược so với báo chí. Người dùng Twitter có tên Matthew Flatten viết: “Tôi đã chờ 2 năm để xem M. Night Shyamalan kết thúc bộ ba phim (trilogy) của ông ra sao. Tôi cảm thấy vô cùng choáng ngợp. Cảm ơn nhà làm phim, tôi rất mong được theo dõi các tác phẩm tiếp theo của Shyamalan”.

phim Glass anh 1
Glass được khán giả xem sớm bộ phim hết sức yêu mến. Ảnh: Disney.

Simeon Turner thì viết: “Tôi rất may mắn khi được xem sớm Glass. Bộ phim thực sự tuyệt vời. M. Night Shyamalan tiếp tục cho thấy tài năng đạo diễn, còn các diễn viên đều rất lôi cuốn”.

Người hâm mộ Sarah Musnicky thì chia sẻ quan điểm rằng: “Khán giả chỉ có thể yêu mến Glass nếu đã xem cả hai phần trước. Hãy xem lại Unbreakable Split trước khi đến rạp nếu có thể, và bạn sẽ hoàn toàn hiểu điều tôi nói”.

Một bộ phận khán giả mong muốn M. Night Shymalan tiếp tục nối dài thương hiệu, chứ không chỉ dừng lại ở ba phần. Họ hy vọng có thêm cơ hội khám phá nhân vật Kevin sở hữu hơn 20 nhân cách do tài tử James McAvoy thể hiện.

Dẫu vậy, không phải toàn bộ khán giả đều ủng hộ Glass. Như Evan Light có lời chê nhẹ nhàng rằng: “Tôi thích Glass, nhưng bầu không khí và nhịp phim có vấn đề. Lẽ ra bộ phim còn có thể hay hơn”.

Sự chia rẽ giữa giới phê bình và khán giả đại chúng không phải là điều gì mới mẻ. Như hồi mùa thu 2018, lần lượt Venom Bohemian Rhapsody bị báo chí chỉ trích, nhưng sau đó lại gặt hái thành công vang dội tại phòng vé.

phim Glass anh 2
Phản ứng dành cho Glass có sự chia rẽ giữa giới phê bình và khán giả.

Sức ép dành cho M. Night Shyamalan với Glass là rất lớn bởi ông phải mất gần 20 năm mới có thể hoàn thành bộ ba Unbreakable - Split - Glass. Có thể báo chí đã dành cho bộ phim quá nhiều kỳ vọng, và đó là khởi nguồn cho sự thất vọng lúc này.

Còn theo dự đoán từ giới quan sát, Glass gần như chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này với doanh thu dự kiến 50-70 triệu USD, thậm chí có thể lên mức 75 triệu USD. Bộ phim chỉ có kinh phí sản xuất khoảng 20 triệu USD

Kết quả thực tế sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố truyền miệng từ phía khán giả sau khi bộ phim chính thức ra mắt. Hồi năm 2000, Unbreakable với chi phí 75 triệu USD đã đạt doanh thu hơn 248 triệu USD, trong khi Split gây ấn tượng mạnh năm 2016, bán được tới 278,5 triệu USD tiền vé dù có mức đầu tư chỉ vỏn vẹn 9 triệu USD

Tại Việt Nam, Glass chính thức khởi chiếu từ 18/1 dưới tựa Glass - Bộ ba quái nhân.

Nhân dịp Glass - Bộ ba quái nhân chuẩn bị khởi chiếu từ 18/1, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 4 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim dưới định dạng IMAX tại Hà Nội vào tối 15/1.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về e-mail phimanh@zing.vn. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận vé.

Câu hỏi: Trong Unbreakable, đoàn tàu hỏa bị tên Glass khủng bố có mã hiệu là gì?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 17h ngày 15/1 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc trong trường hợp trúng vé.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm