Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt vì quay trò chơi khăm, giả khủng bố trên tàu

Để quay video nhằm mục đích thu hút lượt xem trên mạng, 5 thanh niên đã dàn dựng cảnh khủng bố trên tàu điện ngầm ở Trung Quốc và bị bắt ngay sau đó.

Ngày 17/5, 5 chàng trai đang đi tàu điện ngầm ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) thì đột nhiên hét lên: “Tất cả nằm xuống! Ở đây có bom”. 

Các thanh niên hét lên 2 lần trên một tuyến tàu điện ngầm vào giờ cao điểm buổi tối. Lần thử đầu tiên đã gây ra sự chú ý nhỏ, nhưng lần thử thứ hai đã làm náo loạn các hành khách, khiến họ chạy ra khỏi tàu khi tàu vừa đến ga. Các chuyến tàu tiếp theo vì thế mà bị trì hoãn.

guoi goi giang ho Giang '36' vay xe anh 1
Hành khách trên một chuyến tàu ở Thâm Quyến. Ảnh: China Daily

Theo China Daily, nhóm thanh niên khai với cảnh sát rằng họ đang quay một đoạn video ngắn để thu hút lượt xem trên mạng.

Nhóm người đã bị cảnh sát khống chế ngay sau đó và phải đối mặt với cáo buộc bịa đặt khủng bố, Viện kiểm sát nhân dân quận Phú Điền ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, cho hay.

Hiện nay, các nền tảng video ngắn trực tuyến có lượng người theo dõi lớn ở Trung Quốc, thu hút từ người nông dân cho tới cảnh sát để tạo ra những clip mang tính giải trí hoặc để quảng bá công việc của họ.

Tuy nhiên, xu hướng này cũng đang gây nhiều tranh cãi vì nó thúc đẩy những trò lừa bịp công khai và lan truyền nhiều tin đồn có hại.

Lỡ điểm xuống xe, người phụ nữ cướp vô lăng xe buýt

Tức giận vì không kịp xuống xe, người phụ nữ Trung Quốc cãi vã với tài xế xe buýt đã đột ngột cướp vô lăng khiến xe buýt mất lái, đâm vào xe khác. Hành khách này bị xử tù 3,5 năm.

Khánh Phương

Bạn có thể quan tâm