Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bỏ tù 9 lần vì ra đường chặn đầu xe

Kể từ năm 2014, David Hampson nhiều lần cản trở giao thông bằng cách đứng giữa đường, ở cùng một vị trí. Ông chưa bao giờ tiết lộ lý do mình làm như vậy.

David Hampson (51 tuổi) gây ra rất nhiều vụ tắc đường ở thành phố Swansea trong 7 năm qua bằng cách đứng giữa dòng xe cộ đang lưu thông.

Theo Oddity Central, Hampson được mệnh danh là “Người đàn ông im lặng” vì không bao giờ tiết lộ lý do mình hành động như vậy.

Bo tu 9 lan vi chan dau xe trong 7 nam anh 1

David Hampson gây ra nhiều vụ tắc đường ở thành phố quê hương trong 7 năm qua.

Hampson phải tuân theo lệnh cấm cản trở bất kỳ đường cao tốc công cộng nào ở Anh và xứ Wales. Tuy nhiên, người đàn ông 51 tuổi không mấy quan tâm tới những lời buộc tội dành cho mình.

Năm 2018, Hampson bị kết án 3 năm tù vì chặn đầu xe ở địa điểm quen thuộc: ngay bên ngoài Sở Cảnh sát trung tâm Swansea. Điều tương tự xảy ra lần cuối vào tháng 12/2020. Hiện, người đàn ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Các nhân chứng, bao gồm cảnh sát, nói trước tòa án ở Swansea rằng Hampson “hoàn toàn có thể nói chuyện”. Một người thậm chí mô tả ông ta rất lịch sự, thường nói “cảm ơn” sau khi nhận được đồ mình yêu cầu.

David Hampson đã bị bỏ tù 9 lần vì gây ra tình trạng tắc đường bằng chiêu trò của mình trong 7 năm qua. Ngay cả khi bị bắt, ông vẫn từ chối nói về động cơ của mình.

“Ông Hampson sẽ dành phần còn lại của cuộc đời trong tù hoặc điều gì đó được thực hiện để giúp ông ấy giải quyết những vấn đề cá nhân. Tòa muốn giúp bị cáo hơn là trừng phạt. Nhưng liệu ông ấy có sẵn sàng giúp chúng tôi làm điều đó hay không lại là vấn đề khác”, Thẩm phán Paul Thomas nói trong phiên điều trần gần đây.

Bo tu 9 lan vi chan dau xe trong 7 nam anh 2

Cảnh sát bắt giữ Hampson vào tháng 12 năm ngoái khi ông ta chặn đường De La Beche.

Thẩm phán đã yêu cầu báo cáo giám định pháp y tâm thần về hành động của Hampson, nhưng bị cáo từ chối nói chuyện với bác sĩ. Ông cũng yêu cầu lấy lại hồ sơ bệnh án từ tay những người đang nỗ lực tìm đáp án cho 2 câu hỏi: Vì sao Hampson liên tục chặn đứng giao thông ở cùng một vị trí? Lý do nào khiến ông ta từ chối nói về điều đó?

Trong phiên điều trần gần đây, tòa án khẳng định David Hampson có thể nói chuyện, ông chỉ từ chối làm điều này. Bản án dành cho Hampson được phán quyết vào ngày 31/8 tới.

Người phụ nữ Mỹ ngồi tù vì ho vào hàng hóa trong siêu thị

Bên cạnh 1-2 năm tù giam, Margaret Ann Cirko phải chịu 8 năm quản chế và bồi thường 30.000 USD, theo The Morning Call.

Thiên Nhi

Ảnh: Wales News Service

Bạn có thể quan tâm