Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị can 17 tuổi tử vong sau khi bị bạn tù hành hung

Theo cơ quan chức năng, tại trại tạm giam, bị can 17 tuổi bị một người cùng phòng hành hung dẫn đến tử vong.

Liên quan đến cái chết của Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ), nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, ngày 5/8, thanh niên này bị bắt quả tang khi trộm tài sản của hàng xóm. Quá trình điều tra, Dư khai nhận đã gây ra 5 vụ trộm tài sản trên địa bàn.

Những ngày đầu, Dư ở nhà tạm giữ Công an huyện Chương Mỹ. Ngày 13/8, sau khi có lệnh khởi tố bị can, tạm giam nam thanh niên này được chuyển đến Trại tạm giam số 3 Công an Hà Nội. Tại đây, Dư được bố trí ở cùng phòng với 3 bị can chưa thành niên, trong đó có Vũ Văn Bình (17 tuổi).

Sáng 4/10, theo lịch phân công, Dư phải rửa bát sau khi ăn sáng. Thấy bát bẩn, Bình đã đánh đập Dư. Khi nạn nhân ngã xuống sàn nhà, những người có mặt đã hô hoán, báo cán bộ quản giáo.

Trại tạm giam số 3 đã đưa Dư vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Đêm hôm đó, nam thanh niên được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Sau 6 ngày điều trị, đến chiều 10/10, Dư đã tử vong.

Sau khi con trai vào viện, bà Đỗ Thị Mai (mẹ bị can Dư) đã yêu cầu Văn phòng luật sự Việt Tín đại diện làm việc với các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi cho gia đình. Trong đơn gửi cơ quan chức năng, Văn phòng luật sự Việt Tín đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét việc giám hộ, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với người chưa thành niên…

Đến nay, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Vũ Văn Bình về tội Cố ý gây thương tích. Cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam liên quan đến vụ việc này. 

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm