Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo buộc tham nhũng, viên cảnh sát Ấn Độ giết vợ rồi tự sát

Sau khi bị cáo buộc tham nhũng, Phó thanh tra cảnh sát G. Chittibabu, 55 tuổi, bắn chết vợ bằng khẩu súng lục rồi tự sát tại thành phố Siddipet, Ấn Độ vào ngày 3/3.

Chittibabu được áp giải đến văn phòng trợ lý ủy viên cảnh sát từ trạm cảnh sát Dubbaka. Akun Sabharwal, Phó tổng thanh tra cảnh sát khu vực Hyderabad, khẳng định rằng sẽ điều tra chân tướng vụ việc này.

Vụ án xảy ra gần một giờ sau khi các quan chức cảnh sát cấp cao mở cuộc họp báo tại Dubbaka về việc bắt giữ một số cá nhân có hành vi mạo danh phóng viên.

Canh sat An Do sat hai vo anh 1

Phó thanh tra G. Chittibabu

và vợ. Ảnh: Deccan Chronicle.

Chittibabu và vợ Sarojana đã quay trở về nhà tại khu cảnh sát Dubbaka từ Siddipet vào buổi chiều. Lái xe Prabhakar phát hiện họ đang nằm trên vũng máu khi tới nhà của đôi vợ chồng.

Prabhakar đã gọi điện cho những đồng nghiệp của Chittibabu. Khi họ có mặt tại hiện trường, Sarojana đã tử vong còn Chittibabu đang hấp hối. Viên cảnh sát ngay sau đó đã được đưa tới bệnh viện, song không qua khỏi.

Gia đình của Chittibabu cho rằng ông đã tự sát vì không thể chịu đựng được áp lực bị cấp trên cáo buộc có những hành vi tham nhũng. Prem Kumar, con trai của Chittibabu, khai với cảnh sát rằng trợ lý ủy viên cảnh sát và viên thanh tra đã quấy rối cha mình vì ông là một Dailit (từ Ấn Độ ám chỉ người ở tầng lớp thấp nhất trong đạo Hindu). “Thậm chí, ngày hôm qua, cha đã nói với tôi rằng ngài ủy viên đã lăng mạ ông ấy,” Prem Kumar chia sẻ.

Rất nhiều người dân trong làng và những nhà hoạt động bảo vệ Dailit đã tổ chức biểu tình trước trạm cảnh sát Dubbaka. Lãnh đạo cấp cao đảng Bharatiya Janata, một trong hai đảng chính trị lớn tại Ấn Độ, ngài Raghunadan Rao cho rằng đó là một vụ ám sát công chức chính phủ.

Theo Uỷ viên cảnh sát thành phố Siddipet Shivakumar, Chittibabu đã bị đình chỉ chức vụ vào ngày 1/3 sau khi bị khiếu nại về một số bất thường và có dính líu đến đến một số tranh chấp dân sự, tuy nhiên, lệnh này đã không được thực hiện.

Hoài Linh

Bạn có thể quan tâm