Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo dâm ô bé gái 8 tuổi có 2 luật sư bào chữa

Khác với phiên sơ thẩm, tại phiên phúc thẩm sáng nay, bị cáo Cao Mạnh Hùng bị cáo buộc dâm ô trẻ em có 2 luật sư tham gia bào chữa.

Sáng 25/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm với Cao Mạnh Hùng (35 tuổi, quê ở Thái Bình) về tội Dâm ô với trẻ em. Ở phiên xử sơ thẩm hồi cuối tháng 9/2017, bị cáo này bị TAND Hà Nội tuyên 2 năm tù.

Hay tin con bị đưa ra xử phúc thẩm, bố mẹ Hùng bắt xe từ Thái Bình lên Hà Nội từ rạng sáng. Hơn 8h, họ vẫn chờ đợi bên hành lang tòa để mong được vào phòng xử.

Khi tòa đang diễn ra, người phụ nữ tự xưng là vợ bị cáo cũng xuất hiện.

Bố của bị cáo chia sẻ với Zing.vn, ở phiên xử sơ thẩm con ông không có luật sư bào chữa. Ở phiên phúc thẩm hôm nay, gia đình mời 2 luật sư bào chữa cho Cao Mạnh Hùng.

Dam o be gai anh 1
Bên trong phòng xử phúc thẩm Cao Mạnh Hùng sáng 25/5. Ảnh: Ngọc Tân.

Khi làm các thủ tục căn cước, do người trợ giúp pháp lý và luật sư bảo vệ cho phía bị hại vắng mặt nên sau vài phút hội ý, HĐXX công bố hoãn xử phiên tòa. Tòa chưa ấn định ngày mở lại.

"Phiên tòa phải hoãn là cần thiết vì nạn nhân là trẻ nhỏ, trong khi đó bị cáo cũng kêu oan", chủ tọa nói.

Một ngày trước khi phiên xử diễn ra, chị Nguyễn (mẹ bị hại) đã trải lòng với phóng viên về cuộc sống của gia đình sau khi sự việc diễn ra. Chị nói, kể từ ngày con gái bị hại, chị bất đắc dĩ trở thành chuyên gia điều trị tâm lý cho trẻ bị xâm hại. Hơn một năm nghỉ việc để chăm sóc con, chị mới thấm thía nỗi khổ mà nạn nhân bị dâm ô phải gánh chịu.

Theo lời chị Nguyễn, kể từ ngày con bị xâm hại, mỗi khi đến lớp đã phải rơi nước mắt nhiều vì các bạn chế giễu: "Con ấy bị hiếp dâm". Từ lý do đó, bé gái sa sút trong học tập.

Thương con, chị Nguyễn cố gắng dành nhiều thời gian đưa con đến trung tâm chăm sóc đặc biệt. Bé gái lúc nào cũng sợ hãi, không dám gần ai, càng không dám quay lại nơi xảy ra sự việc.

"Phải ở trong hoàn cảnh của các nạn nhân bị dâm ô mới biết họ khổ đủ đường", mẹ bị hại tâm sự và cho biết sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng bởi những người không lên tiếng chỉ vì xấu hổ sẽ tiếp tay cho tội phạm. Nếu tội phạm không bị xử nghiêm khả năng sẽ có nhiều trẻ khác trở thành nạn nhân.

Dam o be gai anh 2
Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên xử sáng nay, 25/5. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 8/1, tại khu vực ngõ Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bé Nhung (8 tuổi) đang chơi cùng các bạn đã bị Hùng bế vào nơi vắng để thực hiện hành vi dâm ô với bé gái. Hai người bạn của Nhung biết chuyện đã đi theo.

Sự việc sau đó được nạn nhân kể lại với chị họ và mẹ của mình. Bức xúc, chị Nguyễn gặp Hùng để hỏi chuyện rồi trình báo với cơ quan công an.

* Tên nạn nhân và người mẹ đã đổi.

Trải lòng trước phiên xử của mẹ nạn nhân bị dâm ô

"Ở trong hoàn cảnh của nạn nhân bị dâm ô mới biết họ khổ đủ đường", chị Nguyễn nói và cho biết sẽ đấu tranh đến cùng để có hình phạt thích đáng với "yêu râu xanh" Cao Mạnh Hùng.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm