Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo đập đầu vào cửa xe thùng khi nhìn thấy vợ

Khi xe chở phạm nhân vừa rời cổng tòa, Bính nhìn thấy bóng dáng vợ. Bị cùm tay nhưng bị cáo phạm tội ma túy đập đầu vào cửa xe thùng la hét đòi gặp vợ.

Sáng 10/7, phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Đặng Xuân Bính (39 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) diễn ra muộn. Có mặt tại sân tòa từ sáng sớm, bà Loan - mẹ của Bính tỏ ra sốt ruột.

Cầm nón lá cố xua đi cái nóng, bà lão 60 tuổi kể, hay tin vụ án của con được đưa ra xét xử nên bà tất tả đạp xe từ Hà Đông đến tòa Hà Nội. Sau nhiều tháng gặp con, mắt bà lão buồn rười rượi.

Theo bản án của TAND quận Hà Đông, từ năm 1990 – 2009, Bính đã có 9 lần dính dáng đến pháp luật về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Mới đây nhất là năm 2013, người đàn ông này tiếp tục bị phạt hành chính là về hành vi liên quan đến ma túy.

Vụ việc xảy ra chưa lâu, đầu tháng 8/2014, anh ta bị bắt giữ về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bính thừa nhận mua ma túy đá hộ Hùng. Ngoài ra, bị cáo phủ nhận hành vi đối với Tiến, thậm chí còn đòi đối chất. Ảnh: MĐ.

Theo nội dung vụ án, ngày 4/8/2014, Bính mua ma túy đá của người không quen biết với giá 500.000 đồng. Số ma túy này, anh ta mang về nhà riêng chia nhỏ thành 2 túi nylon. Chiều cùng ngày, Bính bán cho Tiến và Hùng mỗi người một túi với giá 300.000 đồng. Khi điều khiển giao thông trên phố, hai người trên bị kiểm tra hành chính. 

Tiến và Hùng đều khai nhận ma túy đá mua của Bính. Trưng cầu giám định, số ma túy đá có cân nặng 0,42 gram. Ngày 6/8, Bính bị bắt khẩn cấp.

Khám xét nhà anh ta, cảnh sát thu giữ trên gạt tàn thuốc lá, cửa sổ và dưới cầu thang có 3 túi nilon bên trong có dính chất Methamphetamine.

Cấp sơ thẩm xử phạt Bính 7 năm 6 tháng tù. Cho rằng mức án quá nặng, Bính kháng cáo lên tòa cấp phúc thẩm. Trước tòa, bị cáo thừa nhận mua ma túy đá hộ Hùng. Ngoài ra, bị cáo phủ nhận hành vi đối với Tiến, thậm chí còn đòi đối chất.

Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ và hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội chấp nhận kháng cáo và giảm án cho bị cáo xuống còn 6 năm 9 tháng tù.

Phiên tòa sáng nay chỉ có mẹ bị cáo đến dự. Trưa muộn, vợ của Bính mới xuất hiện. Khi chiếc xe chở phạm nhân vừa rời cổng tòa, Bính bất giác nhìn thấy bóng dáng vợ. Bị cùm tay nhưng bị cáo phạm tội ma túy đập đầu vào cửa xe thùng la hét đòi gặp vợ. Cú đập mạnh khiến cửa xe thùng bị bung ra. 

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cảnh sát tư pháp phải quay xe trở lại tòa để chờ xe khác đến đón. Chứng kiến cảnh trên, người phụ nữ trung niên chạy ngược trở lại dặn dò con trai bình tĩnh hơn. 

Bà Loan tâm sự vợ chồng bà vốn là giáo viên. 6 năm trước, sau khi ra tù, Bính cưới vợ và có hai con nhỏ. Gia đình bà Loan cầm cố căn nhà được 2 tỷ và cho vợ chồng Bính một nửa để làm ăn nhưng lại xảy ra vụ việc trên.

Ở tuổi xế chiều vẫn phải theo con đến tòa, bà Loan bảo thấy xót xa khi nghĩ về đứa cháu nhỏ thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm