Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo dọa tự tử khi nói lời sau cùng

Bà Đẹt thừa nhận gây ra vết thương trên người bà Riều, nhưng lại cho rằng mình vô tội. Khi nói lời sau cùng, nữ bị cáo dọa tự tử nếu HĐXX tuyên tù giam.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên bà Huỳnh Thị Đẹt (53 tuổi, ở huyện Mỹ Tú) một năm tù tội Cố ý gây thương tích. So với án sơ thẩm, nữ bị cáo này được giảm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 23/10/2009, bà Đẹt (bán cá) ẩu đả với bà Riều (bán thịt) ở chợ Cầu Trắng (xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú). Chiều cùng ngày, trong lúc cãi nhau, bà Đẹt dùng kéo đâm vào lưng bà Riều khiến nạn nhân bị thương tích 13%.

Bị cáo yêu cầu bị hại bồi thường 60 lít rượu trị bệnh

Bà Đẹt cho rằng chấn thương lúc xô xát do phía bị hại gây ra nên yêu cầu bà Riều bồi thường tiền mua 60 lít rượu uống và xoa bóp nhưng không được chấp nhận.

Bà Đẹt dọa tự tử trước vành móng ngựa.
Bà Đẹt dọa tự tử nếu HĐXX phạt tù rồi bật khóc. Ảnh: Việt Tường.

Hơn một tháng trước, TAND huyện Mỹ Tú tuyên bà Đẹt 18 tháng tù. Người này kháng cáo, xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo, với lý do là lao động chính trong nhà, 2 con đang đi học.

Tại tòa sáng nay, bị cáo thừa nhận gây ra thương tích cho bà Riều và nhận lỗi. Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, người phụ nữ 53 tuổi lại cho rằng mình vô tội và dọa: "Nếu bị phạt tù giam, tôi tự tử chết".

"Bị cáo gây án trong lúc tinh thần bị kích động. Vì vậy, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, giảm 6 tháng tù. Về nội dung xin hưởng án treo của bị cáo là không phù hợp, HĐXX không có cơ sở chấp nhận", chủ tọa tuyên.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm