Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo thoát án tử vì nhờ người thân có công

VKS nhận định hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm nhưng do ông nội và ông ngoại là người có công nên được xem xét, hưởng khoan hồng.

Sáng 13/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Nông Văn Thực (22 tuổi, ngụ huyện Ea Kar) chung thân và Nông Văn Phóng (18 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ) 12 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, ngày 4/4/2016, Thực đến nhà Phóng chơi rồi tổ chức nhậu. Tối cùng ngày, Thực điều khiển xe máy chở Phóng về nhà mình ở huyện Ea Kar.

Khi cả hai đến địa phận xã Ea Siên (thị xã Buôn Hồ), do trời tối và có hơi men trong người nên họ va vào xe của Quỳnh (14 tuổi, ngụ xã Ea Siên, đã đổi tên) trên đường đi học về.

Sau va chạm, Thực nhặt một khúc gỗ bên đường rồi đánh mạnh vào đầu khiến Quỳnh ngất xỉu.

Bi cao thoat an tu anh 1
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Minh Quý.

Thực bế Quỳnh vào rẫy cà phê gần đó với ý định hiếp dâm, nhưng nạn nhân tỉnh lại. Sợ bị lộ, bị cáo đánh chết thiếu nữ để bịt đầu mối.

Trong lúc Thực thực hiện hành vi phạm tội, Phóng đứng ngoài đường. Nghe tiếng Quỳnh kêu, Phóng quay vào thì được Thực cho biết nạn nhân đã chết.

Thực lục trong túi của Quỳnh lấy điện thoại rồi cùng Phóng đưa nạn nhân xuống suối Ea Muých (cách hiện trường khoảng 1 km) để phi tang xác.

Về đến nhà, Thực phá hỏng sim và bẻ cong điện thoại của nạn nhân rồi cho vào túi nylon. Tên này đem tang vật đến cầu Suối 2 thuộc thôn 18 xã Krông Búk, huyện Krông Pắk vứt.

Đến ngày 6/6/2016, Thực và Phóng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Tại tòa, đại diện VKS cho biết bị cáo Thực từng bị phạt 3 năm tù, chưa xóa án tích. "Hành vi giết người của bị cáo có tính chất côn đồ, lôi kéo người chưa thành niên phạm tội. Tuy nhiên, VKS cho rằng ông nội, ông ngoại của bị cáo Thực là người có công và đã bồi thường cho gia đình bị hại nên nhận mức án chung thân thay vì tử hình", đại diện VKS nói.

Án 20 năm tù cho kẻ giết người tình vì ghen

Thấy bạn gái dùng điện thoại nhắn tin, Lãm nghi ngờ cô gái ngoại tình nên ghen tuông rồi dùng dao sát hại nạn nhân.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm