Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo và bị hại vụ 'quan tài diễu phố' kháng án

Trong khi phía gia đình bị hại làm đơn kháng án thì phía các bị cáo trong vụ “quan tài diễu phố” cũng đồng loạt nộp đơn vì cho rằng mức phạt quá nặng.

Ngày 24/9, Thẩm phán Đỗ Thế Bình, chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án mạng tại Quán Tiên (Vĩnh Phúc) cho biết, tất cả các bị cáo trong vụ án này đều cho rằng HĐXX tuyên nặng hơn tội của mình nên đã đồng loạt nộp đơn kháng án với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt.

Phía gia đình bị hại cũng nộp đơn kháng án về nội dung bồi thường chưa tương xứng với thiệt hại về tinh thần và vật chất đối với gia đình. 

Bị cáo lĩnh án tử hình trong vụ "quan tài diễu phố". Ảnh: Lê Tú.

Trước đó, sau hai ngày xét xử, chiều ngày 6/9, Chủ tọa phiên tòa Đỗ Thế Bình đã kết luận hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, ảnh hưởng xấu đến xã hội cần có hình thức răn đe.

Các bị cáo đều còn trẻ, khỏe có đầy đủ sức lực nhưng không chịu tu dưỡng, trái lại kích động nhau dùng vũ lực để giết người chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Do đó, Phùng Mạnh Tuấn bị tuyên tử hình về tội Giết người. Cùng với tội danh trên, Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú bị tuyên mức án chung thân; Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Bính lần lượt với mức án 20, 18 và 12 năm tù Với tội Che giấu tội phạm, Nguyễn Anh Tuấn bị phạt 3 năm tù.

Em họ của nạn nhân là Nguyễn Duy Hiệp bị phạt mức án 2 năm 6 tháng tù và quản chế 2 năm sau mãn hạn tù về tội Không tố giác tội phạm.

Về vấn đề bồi thường dân sự, trước đó HĐXX đã gọi 6 bị cáo trong nhóm tội “giết người” lên trước vành móng ngựa để xét hỏi về khoản tiền bồi thường tổng cộng là 240 triệu đồng (bao gồm chi phí tìm kiếm nạn nhân, mai táng).

 

 Đêm 14/3, vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn ở phường Hợp Thịnh, thành phố Vĩnh Yên, Tuấn "Trọc" và Đắc Tú đã khởi xướng, hô hào đồng bọn đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi).

3 ngày sau, xác Tuấn Anh nổi lên trên mặt kênh trong tình trạng cơ thể nhiều thương tích. Cho rằng sự thật của vụ án chưa được làm sáng tỏ, gia đình Tuấn Anh đã mang quan tài đi qua nhiều tuyến phố ở trung tâm thành phố Vĩnh Yên, gây sức ép để chính quyền vào cuộc.

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm