Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đưa đến nước khác khi chơi trốn tìm, cậu bé về nhà sau hơn 1 tháng

Ngủ quên trong container khi chơi trốn tìm và bị đưa đến nơi cách nhà 3.200 km, cuối cùng, Fahim đã an toàn trở về quê hương.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Saifuddin Nasution Ismail gặp gỡ Fahim trước khi em trở về quê hương. Ảnh: Bộ Nội vụ Malaysia.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Saifuddin Nasution Ismail thông báo Fahim (16 tuổi) đã an toàn trở về bên gia đình, theo Straits Times.

"Thời điểm phát hiện cậu bé, chúng tôi ưu tiên cứu và đưa cậu bé đến bệnh viện Tengku Ampuan Rahimah để hồi phục sức khỏe. Trong thời gian đó, Bộ Nội vụ đã liên hệ với Đại sứ quán Bangladesh để giúp chuẩn bị giấy tờ đi lại cho cậu bé", ông Ismail phát biểu tại cuộc họp báo ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur khi tới tiễn Fahim hôm 21/2.

Ông cũng cho biết đã nhận được sự giúp đỡ của tổ chức phi chính phủ Yayasan Chow Kit trong việc chăm sóc Fahim trong thời gian chờ làm thủ tục hồi hương.

Vị quan chức cũng giải thích rằng những người không có giấy tờ thông hành hợp lệ thường sẽ được gửi đến các điểm xuất nhập cảnh, nhưng trường hợp này là ngoại lệ. Các nhân viên từ Đại sứ quán Bangladesh cũng sẽ đi cùng cậu bé để đảm bảo an toàn trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Dhaka, Bangladesh.

Trước đó, ngày 17/1, trong khi bốc dỡ container khỏi chiếc tàu khởi hành từ Bangladesh, nhân viên tại cảng Port Klang (Malaysia) sốc khi thấy Fahim với vẻ hốc hác, run rẩy bước ra ngoài.

tron tim trong container anh 1

Fahim sống sót sau 6 ngày không ăn uống.

Em không nói được tiếng địa phương nên quản lý cảng không thể khai thác bất kỳ thông tin nào. Nghi ngờ cậu bé là nạn nhân của tổ chức tội phạm buôn người, họ lập tức báo cảnh sát.

Sau khi ổn định sức khỏe, Fahim kể với các nhà điều tra Malaysia rằng trước đó, cậu chơi trốn tìm với bạn bè ở thành phố quê hương Chattogram (Bangladesh) và chọn chiếc container rỗng làm nơi trốn rồi ngủ quên. Khi tỉnh lại, cậu bé đã thấy mình bị nhốt bên trong.

Con tàu chở container có Fahim bên trong rời Chattogram ngày 12/1 và đến Westports hôm 17/1 với tổng quãng đường hơn 3.200 km. Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Saifuddin Nasution Ismail khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy có sự tham gia của tổ chức buôn người.

Theo Oddity Central, cậu bé 16 tuổi vẫn còn rất may mắn khi sống sót. Các tàu vận chuyển có thể lênh đênh hàng tuần, thậm chí hàng tháng trên biển và cậu có thể bỏ mạng nếu không có thức ăn và nước uống trong thời gian dài như vậy.

Bị cha mẹ mắng dù đạt điểm cao, cậu bé bỏ nhà ra đi

Nam sinh 14 tuổi cho biết đã đạt được hơn 630/700 điểm trong bài kiểm tra. Thành tích này giúp em đứng thứ 4 trong lớp, thứ 20 trong khối song vẫn khiến bố mẹ không hài lòng.

Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn

Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.

Mai An

Bạn có thể quan tâm