Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị em trai đâm chết vì can ngăn ẩu đả

Thấy 2 người em lao vào đánh nhau, người anh dùng gậy để can ngăn thì bị em cầm dao đâm tử vong.

Sáng 24/9, tại TAND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã giữ nguyên mức án 16 năm tù giam đối với Phan Minh Tâm (SN 1988, trú thôn Ea Duăt, xã Ea Wer, H. Buôn Đôn, Đắk Lắk) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, vào ngày 27/1, Phan Minh Tâm cùng em trai là Phan Minh Tình (SN 1992) đi dự đám cưới và xảy ra cãi vã vì tranh giành xe máy. Tiệc đám cưới tàn, Tâm lấy xe về một mình, còn Tình phải nhờ bạn chở.

Về đến nhà, Tâm định đập phá xe nhưng bị mọi người can ngăn. Tức tối, anh này cầm theo con dao và đi mua 1 lít xăng về để đốt xe. Sau đó Tâm và Tình lao vào đánh nhau.

Thấy vậy, anh trai của Tâm, Tình là Phan Minh Phúc (SN 1986) dùng cây gậy đuổi đánh 2 em để can ngăn. Bị anh trai đánh, Tình bỏ chạy, còn Tâm dùng con dao đâm một nhát trúng vào lưng, thấu ngực trái anh Phúc, khiến nạn nhân tử vong trên đừng đi cấp cứu.

Sau khi đâm anh trai, Tâm cắt vào mu bàn tay phải và chạy ra đập thủy điện Sêrêpốk 4 với ý định nhảy hồ tự tử, nhưng được mọi người can ngăn kịp thời. Tâm sau đó đã đến Công an huyện Buôn Đôn để đầu thú.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm