Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi hài chuyện yêu chàng 4 bánh nhưng ki bo

Mở công ty riêng, đi xe 4 bánh nhưng Dũng – bạn trai Hạnh cả tuần chẳng dám ăn tiệm, thậm chí sáng nào cũng “ăn cơm nguội cho lành”.

Bi hài chuyện yêu chàng 4 bánh nhưng ki bo

Mở công ty riêng, đi xe 4 bánh nhưng Dũng – bạn trai Hạnh cả tuần chẳng dám ăn tiệm, thậm chí sáng nào cũng “ăn cơm nguội cho lành”.

"Đại gia" thích ăn cơm nguội

Hồng Hạnh (28 tuổi, nhân viên ngân hàng) tâm sự, cô từng rất nể phục Dũng – bạn trai mình. Anh chỉ hơn cô 4 tuổi, một thân lên Hà Nội học và lập nghiệp không nhờ vả ai vậy mà nay, cũng mở công ty riêng, tậu được nhà, lại sắm cả xe bốn bánh. Nhưng tự hào vì có bạn trai thành đạt, tài giỏi chưa bao lâu thì Hạnh đã phát hiện ra chàng của mình chỉ là đại gia… dáng.

Hạnh kể, Dũng có ô tô riêng nhưng chỉ hồi tán tỉnh cô anh mới sử dụng. Còn giờ, kể cả mưa bão hay nắng to thì anh vẫn chỉ đi con Click cho “tiện dụng, cơ động mà đỡ tốn xăng”. Thi thoảng Hạnh được đi ké xế hộp của bạn trai thì đó phải là những hôm Dũng gặp đối tác, cần “trưng” cho oách.

Lúc mới quen, Dũng cũng thường “chém” rằng thích đi shopping, sắm hàng hiệu. Thế mà Hạnh thấy ngoại trừ đôi giầy đế cũng đã mòn mòn của chàng là thật sự giá trị, còn lại trong tủ quần áo toàn hiệu rẻ tiền hay Made in Vietnam. Buồn cười nhất là Dũng luôn tìm cách nâng cao giá trị món đồ của mình. Có lần, thích lắm chiếc quần short ở một cửa hàng, nhưng vì giá 500.000 đồng nên chàng không mua. Hôm sau, chàng lại khoe mới tậu được một cái quần giá 150.000 đồng mà đẹp không thua quần hôm trước. Và thế là Dũng bảo chiếc quần ấy trị giá 500.000.

Hạnh cho biết, sống một mình nhưng Dũng rất chịu khó ăn cơm nhà tự nấu. Anh “căn ke” rất chuẩn, đi chợ mua đồ luôn chính xác đến từng bơ gạo, lạng thịt. Thức ăn mua thường vừa đủ hoặc hơi thiếu chứ hiếm khi thừa. Hạnh đến ăn cùng thì bữa cơm luôn chỉ đủ cho 2 người và mỗi người không quá 2 bát. Cô chê ít thì Dũng bảo “Nấu nhiều sợ ăn không hết thì phí. Mẹ anh dạy ‘phí của giời 10 đời không có’ đấy!”. Mà hôm nào lỡ thừa cơm chàng lại gật gù “để mai ăn sáng vậy, còn ngon hơn mấy tiệm ngoài kia” làm Hạnh ngán ngẩm.

Tính xông xênh, chuyện ăn uống không bao giờ tiếc rẻ, vậy mà từ khi yêu Dũng, Hạnh phải "bóp mồm bóp miệng", chỉ biết đến cơm nhà. Thi thoảng chàng mới mời ra tiệm đổi gió thì quanh đi quẩn lại phở xào, cơm rang, miến trộn… Được hôm nào cải thiện lên bữa lẩu, nướng vỉa hè thôi, tốn quá 500.000 đồng là ra về Dũng cứ càm ràm mãi: “Chả ngon lại lèo tèo thế mà cũng tốn mấy trăm bạc…” khiến Hạnh như mắc nghẹn.  

Người giàu cũng... chắc

Trong hoàn cảnh tương tự, Nguyệt Nga (29 tuổi, nhân viên kế toán) cho biết, bạn trai cô bề ngoài thì hào nhoáng, đi ô tô, xài hàng hiệu, iPhone, iPad giắt đầy người nhưng độ ga lăng chẳng bằng mấy anh chàng đi 2 bánh cà tàng.

Nga quen Lâm qua mai mối. Lâm đã 35 tuổi vẫn độc thân. Lúc đầu, cô tin lời bạn bè, rằng Lâm mải mê sự nghiệp, quên mất chuyện yêu đương nên mới thành "trai già". Nhưng tìm hiểu một thời gian, cô lờ mờ đoán được lí do khiến chàng ế ẩm, đó là bản tính "chắc như cục gạch" của chàng.

Là đàn ông mà Lâm thường xuyên hỏi dò về lương thưởng của bạn gái cũng như điều kiện kinh tế gia đình. Hồi đầu, nghĩ bạn trai quan tâm nên cô có sao nói vậy, rằng lương hơn 10 triệu, nhà có 2 chị em gái, bố mẹ đã mua cho mỗi đứa một căn nhà. Tuy nhiên, ngược lại, Nga tìm hiểu cách nào cũng không hay biết thu nhập hàng tháng của Lâm, thậm chí thông tin bố mẹ anh cũng giấu nhẹm. Chàng thường chỉ ậm ừ "lương đủ sống, gia đình cơ bản, bố mẹ công chức nhà nước". Vì thế, yêu nhau bấy lâu, Lâm cũng chưa một lần dắt Hạnh về ra mắt.

Không hiểu thân thế Lâm "hoành" đến đâu nhưng trong cách ăn tiêu hàng ngày thì xoàng lắm. Đi ô tô mà đến chỗ nào gửi xe quá 30.000 đồng là anh kêu ca đắt rẻ và cò kè mặc cả từng nghìn. Mỗi ngày chỉ điện thoại cho bạn gái dăm ba phút, nhưng Lâm thường gọi bằng điện thoại của công ty cho đỡ tốn kém. Ngay cả chuyện ăn uống cũng vậy, hiếm người đàn ông nào lại chịu khó săn lùng "deal ăn uống" giá rẻ trên mạng như anh. Các website bán voucher là những địa chỉ quen thuộc của chàng.

Bạn trai không "chơi đẹp" đã khiến Hạnh thất vọng, nhưng ghét nhất là kiểu cách giả vờ chiều chuộng của chàng.

Thấy Hạnh khen bộ quần áo, túi xách nào đẹp là Lâm nhanh mồm "Thích không, lúc nào anh mua cho nhé!". Chuyện tế nhị nên Hạnh không thích nhắc. Thế là cái "lúc nào" ấy cũng rơi vào quên lãng. Từ ngày quen nhau, ngoại trừ lọ nước hoa được tặng từ hồi tán tỉnh thì đến ngày Valentine hay 8/3, Lâm đều có cớ để đi vắng hay "anh bận quá, không kịp mua gì". Và một bông hồng "khỏa thân" là món quà tinh thần ý nghĩa nhất chàng dành tặng người yêu.

Thi thoảng, Hạnh than kêu than chuyện mệt mỏi, nhan sắc giảm sút thì Lâm khuyên bạn gái nên mua thuốc bổ loại nọ loại kia tiền triệu, nhưng bảo: "Thuốc bổ phải do mình tự bỏ tiền ra thì mới thấy xót và chịu khó uống đúng giờ". Chuyện học lái xe cũng vậy, hồi còn cưa cẩm, Lâm luôn miệng bảo: "Em chỉ cần đưa bộ hồ sơ cho anh thôi, còn lại anh lo hết. Phụ nữ thời đại này phải biết lái xe!". Nhưng giờ cứ nhắc đến chuyện này là chàng bảo: "Chuyện không cấp thiết, thích thì hôm nào anh đưa ra Láng Hòa Lạc bổ túc cho vài buổi là biết lái ngay!".

Lời khuyên

Theo chuyên gia tư vấn Nam Khánh (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19006690), tính cách con người hình thành một phần do cái tôi cá nhân, và một phần lớn nữa do môi trường cũng như quá trình sinh trưởng tác động. Vì thế, người nào sống trong hoàn cảnh nghèo khó, vất vả từ bé thường có thói quen tiết kiệm, chi ly. Thậm chí khi trưởng thành, giàu sang, thành đạt rồi, họ chưa chắc đã thay đổi.

Bên cạnh đó, một anh chàng con nhà giàu không hẳn sẽ là người phóng khoáng. Hoặc do bản tính trời sinh, hoặc do ảnh hưởng từ nếp sống truyền thống của gia đình (bố mẹ, ông bà giàu có nhưng đều là người tiết kiệm), anh ta vẫn có thể mắc chứng "căn cơ".

Để thay đổi tính cách một con người không dễ, nếu được cũng phải là cả quá trình và do yếu tố khách quan lẫn chủ quan tác động. Yếu tố khách quan là môi trường sống, bạn bè, người thân, các mối quan hệ ngoài xã hội tác động vào. Yếu tố chủ quan chính là do họ tự nhận thức mình cần phải thay đổi để thích nghi với điều kiện sống và người xung quanh.

Bởi vậy, khi "trót" yêu một chàng trai căn cơ, tiết kiệm, việc đầu tiên các cô gái nên làm là tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của chàng, để từ đó biết cách thông cảm rồi khéo léo giúp đỡ điều chỉnh chàng. Chỉ có tình yêu chân thành và sự cảm thông, chia sẻ mới có thể tác động làm con người thay đổi theo chiều hướng tích cực. Việc ca thán, phàn nàn gay gắt, thiếu tế nhị sẽ chẳng giúp ích gì mà chỉ đẩy mối quan hệ xấu đi.

Ngoài ra, bạn cũng phải là cô gái độc lập, chủ động về kinh tế thì mới có hy vọng hòa hợp với tuýp đàn ông này. Bằng không, khi có tư tưởng dựa dẫm hay ước mơ về người đàn ông hào phóng, "sống đẹp" thì một anh chàng họ "keo" không bao giờ là bến đỗ lý tưởng cho đời bạn. 

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm