Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị khởi tố vì cho nam sinh THPT vay nặng lãi hơn 300 triệu đồng

Cho một học sinh THPT vay cả gốc lẫn lãi 340 triệu đồng nhưng người này không có khả năng trả, Duyên đã cùng hai thanh niên mang hung khí đến nhà gây sức ép.

Ngày 29/11, Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) khởi tố bị can Nguyễn Thị Duyên (trú xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo hồ sơ điều tra, tháng 5 đến tháng 7 vừa qua, Duyên cho một học sinh THPT ở TP Hà Tĩnh vay tiền 28 lần, với lãi suất thỏa thuận 5.000 - 8.000 đồng cho 1 triệu đồng/ngày.

Một tháng sau, Duyên thông báo hạn vay đã hết và yêu cầu nam sinh thanh toán số tiền cả lãi lẫn gốc hơn 340 triệu đồng trước tháng 11.

Quá thời hạn nhưng người vay chưa trả, Duyên cùng hai thanh niên mang hung khí tới nhà nam sinh gây sức ép buộc bố mẹ nạn nhân phải trả tiền thay.

Công an TP Hà Tĩnh xác định mức lãi suất mà Duyên đề ra gấp 9 đến 15 lần so với quy định tại Bộ luật Dân sự.

Tín dụng đen là hình thức cho vay nặng lãi với lãi suất vượt quá nhiều lần mức lãi suất quy định. Theo quy định, lãi suất cho vay không được quá 150% mức lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước, trên mức này là được xếp vào cho vay nặng lãi.

Băng nhóm tín dụng đen hoạt động ở 63 tỉnh, dọa chặt tay nhân viên

Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa triệt phá tổ chức tín dụng đen hoạt động tại 63 tỉnh, thành.

Hoàng Dương - V. Hùng

Bạn có thể quan tâm