Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch ‘Macbeth’ được tái hiện trên màn ảnh rộng

Bộ phim “Macbeth: Quyền lực chết” là tác phẩm hàn lâm dành cho những người hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy tại Việt Nam trong tháng 11.

Đại văn hào William Shakespeare từng để lại cho hậu thế nhiều tác phẩm kinh điển đầy ám ảnh. Một trong số những bi kịch nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của ông là vở Macbeth, xoay quanh khát khao quyền lực mãnh liệt đến bất chấp tất cả của vị tướng  dũng mãnh cùng tên tại Scotland thời trung đại.

Macbeth tái hiện một trong những bi kịch nổi tiếng nhất mà William Shakespeare từng viết nên. Phim có vinh dự tranh giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2015 hồi tháng 5.

Trong năm 2015, Justin Kurzel kể lại câu chuyện ấy qua tác phẩm điện ảnh Macbeth. Bộ phim bắt đầu khi nhân vật chính còn là dũng tướng dưới trướng vua Duncan. Nhưng chỉ vì tin vào lời tiên tri rằng mình sẽ sớm trở thành vua xứ Scotland, Macbeth giết chết nhà vua để chiếm đoạt ngai vàng. Trên đỉnh cao quyền lực, nhân vật ngày càng trở nên cuồng bạo, sẵn sàng thanh trừng bất cứ ai chống đối mình.

Trong suốt 400 năm qua, vở Macbeth từng được chuyển thể thành rất nhiều tác phẩm phim ảnh khác nhau và là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ đạo diễn, diễn viên trên toàn thế giới. Hãng See-Saw Films cho rằng giờ là thời điểm thuận lợi để thổi hơi thở hiện đại vào tác phẩm kinh điển của William Shakespeare.

Michael Fassbender và Marion Cotillard sắm hai vai chính trong Macbeth của Justin Kurzel.

Song, điểm thú vị của Macbeth là phim giữ nguyên những câu thoại của nguyên tác. Đó là những áng chữ mang đậm phong cách cổ điển và buộc các ngôi sao tham gia phải tìm hiểu kỹ lưỡng tác phẩm gốc trước khi dự án điện ảnh bấm máy.

Minh tinh Marion Cotillard, người sắm vai Phu nhân Macbeth, chia sẻ: “Chúng tôi phải nghiên cứu rất nhiều vì các tác phẩm của Shakespeare thực sự khó hiểu, kể cả đối với người Anh. Nhưng chính điều đó tiếp thêm nguồn năng lượng để chúng tôi hoàn thành bộ phim”.

Sắm vai chính Macbeth là tài tử mang hai dòng máu Đức - Ireland Michael Fassbender. Cách đây hai năm, anh nhận đề cử Oscar với vai diễn tay chủ nô khát máu trong 12 Years a Slave. Đối với khán giả đại chúng, Fassbender bắt đầu trở nên quen mặt từ một số phim bom tấn như X-Men: First Class (2011) hay Prometheus (2012).

Trailer bộ phim 'Macbeth: Quyền lực chết' "Macbeth" là bộ phim dựa trên vở bi kịch nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeare, có sự tham gia của Michael Fassbender và Marion Cotillard.

Bộ phim Macbeth được ghi hình trong vòng 7 tuần, với nhiều cảnh quay thực hiện ngoài trời. Một trong những thách thức dành cho đoàn làm phim là khí hậu khắc nghiệt của mùa đông nước Anh. Ở một cảnh quay, Marion Cotillard thậm chí phải đi chân trần dưới cơn mưa đá, chấp nhận hy sinh vì nghệ thuật. Kết quả là tác phẩm có vinh dự được chọn tranh giải Cành cọ vàng ở Liên hoan phim Cannes 2015.

Tại Việt Nam, Macbeth khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/11 dưới tựa đề Macbeth: Quyền lực chết.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm