Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch mối tình tuổi học trò

Vụ án gây chấn động dư luận tỉnh Hải Dương trôi qua đã 6 năm nhưng vẫn để lại một ký ức kinh hoàng đối với thầy trò trường THPT bán công Kim Thành.

Cơn ghen mù quáng của cậu học trò

Cuối năm lớp 12, Bùi Văn Huy cùng người bạn thân là Vũ Văn Hoàn bị công an đến tra tay vào còng số 8. Trước thông tin vì ghen tuông mà Huy lôi kéo Hoàn siết cổ “tình địch” rồi vứt xác phi tang, thầy cô, bạn bè, gia đình Huy đều ngỡ ngàng.

Huy được mọi người trong gia đình đặt nhiều kỳ vọng. Tốt nghiệp THCS, Huy theo học tại trường THPT bán công Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Trường cách nhà hàng chục cây số nên Huy và một số bạn bè thuê trọ ở gần trường. Trong số những bạn bè học cùng trường, Ngọc Hoa là người cùng xã, là bạn học với Huy từ nhỏ, tỏ ra quan tâm và dành tình cảm cho Huy.

Huy còn nhớ mùa Noel năm 2006, khi tặng Ngọc Hoa đóa hồng và được cô gái đón nhận, hai cô cậu học trò chính thức yêu nhau. “Cứ chiều thứ 7 hàng tuần, em cùng cô ấy và nhóm bạn học đạp xe đạp từ trường về nhà rồi chiều chủ nhật lại lỉnh kỉnh mang theo gạo, thức ăn dự trữ cho một tuần học tiếp theo…”, Huy kể.

Tình yêu giữa Huy và Ngọc Hoa đang tiến triển tốt đẹp thì bỗng có người “trồng cây si”. Qua quá trình theo dõi, Huy biết được chàng trai đang theo đuổi người yêu mình là Trần Văn Tờ (SN 1989, nhà ở gần trường THPT bán công Kim Thành). Năm 2008, dù kỳ thi cuối cấp đã cận kề nhưng Huy không thể tập trung học hành được bởi sợ mất người yêu.

Nhiều lần Tờ đi xe máy đến phòng trọ của Ngọc Hoa chơi và cũng đã chạm mặt Huy, thậm chí 3 người từng đi uống nước với nhau nhưng Ngọc Hoa bảo không có tình cảm với anh Tờ. Tuy nhiên, trong lòng Huy lúc nào cũng lo lắng, bất an đến mất ăn, mất ngủ mỗi khi thấy bóng dáng của "tình địch".

Huy tâm sự, bản thân từng có ý định tìm gặp anh Tờ để nói chuyện cho ra nhẽ, nếu anh chàng này thực lòng yêu và mang lại hạnh phúc cho Ngọc Hoa thì Huy sẽ chúc phúc cho hai người rồi lặng lẽ ra đi. Thế nhưng chưa thực hiện được dự định thì đầu tháng 4/2008, Huy nghe bạn bè thông tin rằng anh Tờ đánh tiếng sẽ giết Huy nếu còn lẵng nhẵng theo Ngọc Hoa.

Vốn đã ghét anh Tờ, giờ lại bị đe dọa,  Huy về bàn với Vũ Văn Hoàn là bạn học cùng lớp lên kế hoạch giết anh Tờ.

Phạm nhân Bùi Văn Huy.
Phạm nhân Bùi Văn Huy.

Cả hai chuẩn bị hung khí là đoạn dây sắt ruột phanh xe đạp để siết cổ anh Tờ. Tối 23/4/2008, thấy anh Tờ đi xe máy đến phòng trọ tìm nhưng Hoa đã về quê từ chiều, Huy đã gọi điện thoại cho Vũ Văn Hoàn đến phòng mình nhờ giúp Huy sát hại anh Tờ.  Huy giả vờ chạy ra gặp anh Tờ thông báo việc Ngọc Hoa đã về quê và mời “tình địch” vào phòng mình chơi, không chút nghi ngờ, anh Tờ vui vẻ vào phòng của Huy. Lợi dụng lúc anh Tờ đang bận nghe điện thoại, Hoàn đã lấy ruột phanh xe đạp để sẵn dưới gầm giường đi vòng ra phía sau nạn nhân quàng một vòng vào cổ rồi siết mạnh. Còn Huy lao vào đè lên, giữ chân tay không cho nạn nhân giãy giụa, khi anh Tờ ngừng thở, Huy và Hoàn thản nhiên khóa cửa phòng đi xem ca nhạc.

Rạng sáng hôm sau, Huy và Hoàn về phòng vác xác anh Tờ lên xe máy mang ra sông phi tang. Còn xe máy và điện thoại của nạn nhân, cả hai đem đi cầm cố lấy tiền tiêu. Hôm sau, Huy về nhà kể lại sự việc cho mẹ của mình nghe. Người mẹ vì thương con nên thay vì đưa con ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật, lại cho Huy tiền để chuộc lại xe máy của nạn nhân đưa đến cánh đồng ở huyện An Dương, TP Hải Phòng vứt để đánh lạc hướng cơ quan công an.

Đầu tháng 5/2008, xác của anh Tờ được người dân địa phương tìm thấy và cũng không lâu sau đó, Huy và Hoàn bị bắt khẩn cấp về hành vi Giết người.

Sám hối muộn màng

Là kẻ chủ mưu với hai tội danh Giết người và Cướp tài sản, Bùi Văn Huy bị TAND tỉnh Hải Dương kết án tử hình về. Vũ Văn Hoàn bị kết án 18 năm tù, do thời điểm gây án chưa đủ tuổi vị thành niên. Sau đó, Bùi Văn Huy may mắn được Chủ tịch nước ân xá xuống án tù chung thân. Hiện cả Huy và Hoàn đều thụ án tại Trại giam Hoàng Tiến, ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

So với lúc bị bắt, giờ Huy đã là một chàng trai cao lớn, chững chạc. Khi kể về quá khứ tội lỗi, đôi mắt của Huy luôn sụp xuống, Huy thừa nhận tội của mình thật đáng chết. Được sống đến ngày hôm nay, mỗi khi nhắc đến người thân, Bùi Văn Huy lại rơm rớm nước mắt, những lời nói như nghèn nghẹn ở cổ họng.

"Em hối hận vô cùng và rất thương bố mẹ, em không quên được những gì mình gây ra, không quên được hình ảnh của mẹ ở phiên tòa, mẹ gầy, xanh xao và khóc ngất khi nhìn em. Em biết mẹ đau khổ vì thương em mà mẹ bị liên lụy. Chỉ mong sau này em sẽ có cơ hội đền đáp. Trước đây, mỗi lần mẹ khuyên răn, dạy bảo về cách sống, cái gì là sai, đúng và đâu là lẽ phải thì em lại hậm hực. Nhưng giờ muốn được nghe lời khuyên của mẹ, muốn được cầm nắm bàn tay khắc khổ của mẹ thật xa xôi quá.

Khi cầm quyết định ân xá của Chủ tịch nước trên tay, em như được sống lại lần thứ 2, em sẽ cố phấn đấu cải tạo để trở thành người lương thiện, xứng đáng với ân huệ lớn lao đó. Mong có cơ hội để được trở lại cuộc sống bình thường, từ ngày vào trại đêm nào em cũng bị giày vò bởi quá khứ tội lỗi nên em thường nói lời sám hối đối với anh Tờ và hai gia đình, thầm mong anh Tờ tha thứ…

Em muốn nói với mọi người rằng, đừng ai nông nổi, ngông cuồng giống như em. Đừng sống vì bản thân mình quá nhiều. Cuộc sống chỉ có một nên đừng đùa với cuộc sống để rồi khi hối hận thì đã quá muộn màng, đánh mất tương lai khi còn khoác trên mình chiếc áo học trò", Huy chia sẻ.

*Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

http://phapluatxahoi.vn/2014061811323625p1037c1054/loi-sam-hoi-muon-mang-sau-bi-kich-cua-moi-tinh-bo-xit.htm

Theo Lê Mận/Pháp Luật & Xã Hội

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm