Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch người chồng bị vợ và nhân tình ép ký đơn ly dị

Khi lên Hà Nội tìm vợ, anh Hòa bị người phụ nữ này cùng người tình ép phải ký vào đơn ly hôn. Không làm theo, người đàn ông 27 tuổi bị nhóm côn đồ đánh thừa sống thiếu chết.

Hơn một tháng qua, sau khi bị người tình của vợ là Nguyễn Văn Chung đâm nhưng may mắn thoát chết, anh Đinh Văn Hòa (27 tuổi, ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Những nhát dao chớp nhoáng khiến anh Hòa và người bạn của anh là Vũ Minh Trí không kịp trở tay. Hậu quả, anh Trí thiệt mạng ngay sau đó còn anh Hòa phải nhập viện cấp cứu.

Trải qua sự việc đau lòng, anh Hòa ngậm ngùi: "Suốt một năm tôi nuôi con cho vợ đi làm ở thành phố, thế mà cô ấy nỡ bỏ chồng bỏ con đi theo người khác, còn ép tôi viết đơn ly dị. Tệ hại hơn, vì việc này mà tôi mất đi người bạn thân thiết".

Bị nhân tình của vợ đâm "thừa sống thiếu chết"

Ngày 21/5, khi anh Hòa cùng một số thanh niên trong xã ngồi uống rượu và bàn luận về chuyện người đàn ông này ra Hà Nội động viên vợ về nhà thì bị người tình của Dung (vợ anh Hòa) ép ký đơn ly hôn và hành hung. Ngay sau đó, khi nghe tin Chung  đang về xã bên thì nhóm thanh niên này đã tìm đến định dằn mặt.

Khi cả nhóm đến nơi, Dung và Chung đang uống nước ở nhà một người hàng xóm. Nhìn thấy cảnh đó, lại chợt nhớ những lời đe dọa của Chung trước đó, anh Hòa không kìm chế được cơn giận đã buông lời chửi bới. Trong cơn nóng giận, Hòa định xông vào đánh Chung thì được anh Vũ Minh Trí can ngăn. Ngay lập tức, Chung áp sát vung dao đâm cả hai người. Anh Trí đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Gây án xong, Chung cùng với Dung đã ra đầu thú.

Hiện tại, anh Nguyễn Văn Hòa được bệnh viện cho về nhà dưỡng sức để chuẩn bị bước vào ca mổ nối ruột lần hai. Anh Hòa bị đâm 3 nhát vào bụng, thủng cả đại tràng, ruột và lá lách. Nhớ về sự việc đã qua, anh Hòa tiếc nuối: "Phải chi, tôi không lấy một người vợ quá trẻ, thì sự việc đâu ra nông nỗi như ngày hôm nay. Tất nhiên, khi đi ra ngoài, cô ấy sẽ gặp nhiều người giỏi giang hơn chồng. Nhưng nếu cô ấy là người chín chắn, biết giữ mình thì đã không bỏ lại cha con tôi để chạy theo tình mới và cũng không có bi kịch như ngày hôm nay".

Kể về cuộc tình ngắn ngủi với Nguyễn Thị Dung (22 tuổi) anh Hòa tâm sự: "Tôi và Dung tình cờ quen nhau qua những người bạn. Dung là cô gái hiền lành, xinh xắn nên tôi có cảm tình đặc biệt ngay từ lần đầu gặp mặt. Sau thời gian ngắn tìm hiểu, chúng tôi đã quyết định làm đám cưới vào đầu năm 2011. Hoàn cảnh gia đình Dung cũng khá đặc biệt, chỉ có hai mẹ con sống với nhau. Mẹ Dung cũng có tiếng là không đứng đắn trong các mối quan hệ. Vì thế, lúc đó, mọi người ai cũng khuyên tôi nên suy nghĩ lại vì sợ rằng sau này Dung rồi sẽ đi theo “dấu chân” của người mẹ. Nhưng vì yêu quá, tôi vẫn quyết định lấy Dung về làm vợ. Những ngày sống chung, Dung luôn tỏ ra là vợ hiền, dâu thảo nên tôi nghĩ quyết định của mình đã đúng”.

Anh Hòa đang điều trị vết thương tại nhà.
Anh Hòa đang điều trị vết thương tại nhà.

Thế nhưng, những ngày tháng mặn nồng nhanh chóng trôi qua, thay vào đó là gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến tình cảm vợ chồng cũng vơi dần. Anh Hòa kể: “Hàng ngày, tôi vẫn đi làm để có tiền trang trải cuộc sống còn Dung không có công việc ổn định nên muốn lên Hà Nội làm ăn. Tuy không muốn vợ đi xa nhưng Dung đã nhất quyết nên tôi cũng đành chiều theo ý vợ. Khi đó, đứa con gái vừa tròn một tuổi nên từ ngày cô ấy đi, một mình tôi vừa đi làm vừa phải chăm con. Là đàn ông nên việc chăm con cũng khá khó khăn.

Hàng ngày, tôi phải cho con ăn, ngủ với con… làm thay công việc của người mẹ nên dần cũng thành quen. Những ngày đầu nuôi con nhỏ, cháu cũng khóc đòi mẹ dữ lắm nhưng giờ nó quấn bố, tôi đi đến đâu thì con bé cũng đòi đi theo. Những ngày tôi ở viện, người nhà gọi điện bảo cháu nó nhớ bố lắm. Đây có lẽ là niềm vui và động lực để tôi cố gắng chiến đấu với những vết thương đau tê tái. Bây giờ, cháu được 2 tuổi rồi nhưng nó không nhớ mẹ nó là ai, cũng không biết gọi mẹ nữa.

Thấy cảnh đó, tôi vô cùng xót xa bởi sự vô trách nhiệm và thiếu tình thương chăm sóc của người mẹ. Đây là một thiệt thòi lớn cho cháu nhưng cũng phải chịu thôi, thà mình tự nuôi còn hơn để cháu cho mẹ nó rồi mai sau con mình khổ”.

Hối hận vì khiến bạn mất mạng oan uổng

Anh Hòa cho biết, cuối năm ngoái, quan hệ của vợ chồng anh vẫn bình thường. Tuy vậy, qua một số lần Dung về thăm chồng con, anh thấy tình cảm của vợ với mình có vẻ lạnh nhạt hơn trước, nói chuyện thì hay cáu gắt. Điều này làm anh Hòa rất nghi ngờ vợ và buồn chán. Sau khi vợ đi được một thời gian, anh Hòa lặn lội lên Hà Nội tìm vợ, những mong khuyên bảo Dung thương con mà quay về với gia đình.

Tuy nhiên, thấy chồng ra tìm, Dung trốn không gặp. Chung - người tình của Dung biết chuyện còn cùng một nhóm côn đồ bắt giữ, nhốt giam và đánh đập anh Hòa trong một nhà trọ. Tại đây, anh Hòa bị vợ và người tình ép viết và phải ký vào đơn ly hôn. Anh Hòa kiên quyết không ký nên đã bị bọn côn đồ đánh thừa sống thiếu chết. “Tôi chỉ mong muốn cho con có bố có mẹ như bao người khác nhưng Dung lại làm tôi đau đớn về thể xác và cả tinh thần. Dù đã cố gắng nhưng tình hình đã như thế, tôi đành chấp nhận gửi đơn lên tòa để đường ai nấy bước”, ông bố trẻ xót xa.

Mặc dù con còn nhỏ nhưng sau khi ly hôn, Dung để lại đứa con cho chồng và “vui duyên mới” cùng người tình đang làm ăn ở Hà Nội. Tuy Dung và Hòa đã nộp đơn lên tòa án nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Tuy vậy, dù chưa đăng ký kết hôn nhưng Dung đã mang bầu với gã tình nhân 6 tháng.

Nhớ lại ngày định mệnh khiến anh Trí gặp nạn, anh Hòa hối tiếc: “Dù vợ chồng tôi chưa ly hôn nhưng Dung và người tình còn ngang nhiên dắt tay nhau về quê chơi. Họ đã về được một tuần rồi nhưng đến hôm 21/5, tôi mới tình cờ biết được nên định rủ một vài người bạn thân nữa, trong đó có anh Vũ Minh Trí xuống cảnh cáo lại thôi chứ không chủ ý gây hấn gì, cũng không mang theo một vũ khí nào. Dù không phải tôi là người gây ra cái chết cho anh Trí nhưng tôi vô cùng xót xa và hối hận vì đã gọi anh ấy đi cùng ngày hôm đó, để anh phải gánh chịu hậu quả nặng nề thay mình. Tội nhất là vợ anh Trí mới sinh con trai đầu lòng chưa được một tháng tuổi. Để họ phải gánh chịu sự mất mát quá lớn này tôi thực sự rất ân hận”.            

http://giadinh.net.vn/phap-luat/bi-kich-tui-ho-cua-nguoi-chong-bi-vo-va-nhan-tinh-dung-bao-luc-ep-ky-don-ly-di-20140719112122570.htm

Theo Minh Thanh/Gia Đình Xã Hội

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm