Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp du lịch Hà Nội - Quảng Bình bằng tàu hỏa

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi được chậm rãi tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên qua ô cửa. 

Tuyến đường sắt nối giữa ga Hà Nội và ga Đồng Hới, Quảng Bình có chiều dài 522 km. Với quãng đường này, việc di chuyển bằng tàu hỏa mất khoảng 10 giờ, bù lại du khách sẽ có trải nghiệm khó quên khi được thong dong nhìn ngắm vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống qua ô cửa tàu.

Cách thức đặt vé tàu du lịch

Mỗi ngày, trung bình có 5-6 chuyến tàu Hà Nội - Đồng Hới rải đều thời gian ở các buổi. Vì thế, du khách có thể đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa vào bất cứ thời điểm nào phù hợp với lịch trình.

Theo đó, giá vé tàu hỏa di chuyển từ Hà Nội đến Đồng Hới sẽ tùy thuộc vào từng loại ghế (ghế nằm - ngồi, ghế cứng - mềm), thời điểm xuất phát và loại tàu (nhanh - chậm). Giá vé thường dao động trong khoảng 400.0000-950.000 đồng/vé.

Ngoài các chuyến tàu thông thường, Hà Nội đến Đồng Hới có các chuyến tàu dành riêng cho cung đường này mang mã hiệu QB (QB1, QB2, QB3, QB4…) cùng các chuyến tàu thuê nguyên chuyến (charter) do các đơn vị lữ hành tại Hà Nội hoặc Quảng Bình thực hiện.

Dong Phong Nha anh 1

Du khách sẽ được nhìn ngắm phong cảnh non sông thay đổi theo chiều dài đất nước khi đi tàu hỏa.

Du khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé ở ga Hà Nội hoặc mua vé trực tuyến tại website của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (dsvn.vn). Với hình thức mua trực tuyến, bạn có thể lựa chọn hình thức thanh toán online hoặc trả sau, các hình thức này đều sẽ lấy vé trực tiếp tại ga, trước khi bắt đầu hành trình. Với các chuyến tàu charter, du khách có thể liên hệ với các đơn vị lữ hành để có những trải nghiệm thú vị độc đáo.

Đối với du khách đi Quảng Bình theo nhóm hoặc theo gia đình, di chuyển bằng tàu hỏa sẽ là lựa chọn lý tưởng. Du khách sẽ không phải quá gò bó như khi đi máy bay hay hạn chế về mặt không gian như đi ôtô. Các thành viên có thể lựa chọn mua vé cùng khoang, tận hưởng vẻ đẹp từng vùng miền qua ô cửa sổ, thoải mái trò chuyện, chơi boardgame hay trải nghiệm các dịch vụ trên tàu hỏa...

Những điểm đến đáng nhớ

Một trong những địa danh nổi tiếng bậc nhất và được nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế háo hức khám phá chính là động Phong Nha - thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), cách thành phố Đồng Hới về phía Tây Bắc khoảng 45 km.

Nơi đây được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” khi trở thành điểm đầu tiên được đưa vào khai thác phục vụ du lịch tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Bên trong lòng hang động, du khách sẽ được ngắm nhìn tuyệt tác của tạo hóa với những khối đá ngầm được thiên nhiên tạo nên hình hài như sư tử, kỳ lân, tượng Phật, cung đình, vô chầu...

Dong Phong Nha anh 2

Vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo của “Thiên Nam đệ nhất động”.

Nếu dành sự yêu thích cho những tạo tác của biển cả, du khách đến Quảng Bình chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ vẻ đẹp thiên nhiên “siêu thực” của bãi Đá Nhảy.

Cách thành phố Đồng Hới khoảng 26 km về hướng Bắc, bãi đá nằm ngay trên tuyến quốc lộ 1A thuộc cung đường Thiên Lý Bắc Nam, giáp ranh giữa hai xã Thạch Trạch và Hải Trạch.

Nguồn gốc của tên gọi bãi Đá Nhảy bắt nguồn từ sự mài mòn của sóng biển, biến những khối đá lớn vô tri bên bờ biển thành các tác phẩm tràn đầy sức sống. Bên cạnh vẻ đẹp từ hình dáng độc đáo của những khối đá, du khách cũng sẽ ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng màu sắc của chúng thay đổi theo sự lên xuống của thủy triều và mặt trời.

Dong Phong Nha anh 3

Bãi Đá Nhảy là tạo tác mà thiên nhiên ban tặng vùng đất Quảng Bình.

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, du khách đến với Quảng Bình cũng có thể lựa chọn tham quan các địa điểm, di tích lịch sử, nổi bật là các di tích lịch sử gắn với hệ thống đường Hồ Chí Minh huyền thoại tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó một trong những điểm đến thu hút được số lượng lớn khách du lịch thăm viếng là hang 8 thanh niên xung phong (TNXP) và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (AHLS) đường 20 Quyết thắng.

Di tích lịch sử hang 8 thanh niên xung phong (TNXP) hay thường gọi là hang Tám Cô, tọa lạc tại km 16, đường 20 - Quyết Thắng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch). Đây được xem là "tọa độ lửa" những năm 1971-1972 khi đặt một trong những trạm giao liên của thanh niên xung phong thời kháng chiến.

Dong Phong Nha anh 4

Hang 8 thanh niên xung phong và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20 - Quyết Thắng là địa chỉ được đông đảo du khách ghé thăm.

Di tích hang Tám Cô là biểu tượng của sự hy sinh anh dũng, chiến đấu kiên cường của các thế hệ thanh niên xung phong, đồng thời là một địa điểm tâm linh, gắn với nhiều huyền tích.

Với hành trình tàu hỏa từ Hà Nội đến Quảng Bình, du khách không chỉ được khám phá thiên nhiên kỳ vĩ, tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử, văn hóa mà còn có thể tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng ở các bãi tắm ven biển cùng hải sản và những món ăn thơm ngon, đặc trưng phong vị của vùng đất này.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng hành cùng Tri thức trực tuyến thực hiện tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc những góc nhìn mới về nơi đây. Một Quảng Bình an toàn, thân thiện cùng vô vàn địa điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn đang chờ du khách khám phá. Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin du lịch Quảng Bình tại đây.

Phượng Tú - Tú Nhã

Bạn có thể quan tâm