Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp luyện thi Chinh Phục Vũ Môn

Cuộc thi "Chinh Phục Vũ Môn" (CPVM) mùa II đang diễn ra với những màn tranh tài sôi nổi và hấp dẫn. Bạn trẻ có những phong cách khác luyện tập khác nhau để giành được ngôi vị cao.

Vừa giúp mẹ làm việc nhà vừa luyện CPVM

Nguyễn Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 7 trường THCS Thái Thịnh, Hà Nội cho biết mình có thói quen luyện CPVM ngay những lúc giúp mẹ làm việc nhà như quét nhà, tưới cây… bằng điện thoại. Lý do là khi câu hỏi hiện ra, bạn chỉ việc lấy ngón tay và nhấn vào chọn câu trả lời trong màn hình. Chia sẻ về cách luyện thi kiểu một công đôi việc này, Nghĩa cho biết điều đó không ảnh hưởng gì bởi bạn vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mẹ giao phó.

Do đặc thù CPVM được phát triển đa nền tảng bao gồm máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng nên nhiều bạn vừa có thể giúp bố mẹ làm việc nhà mà vẫn tranh thủ thu nạp kiến thức để chuẩn bị cho các tuần thi một cách thoải mái.

 

Cuộc thi CPVM được triển khai đa nền tảng giúp các bạn trẻ luyện tập một công đôi việc.

Tập dượt buổi sáng CPVM

Buổi sáng cuối tuần thảnh thơi nên rất nhiều bạn tranh thủ ngủ nướng. Tuy nhiên, với bạn Nguyễn Trung Phi, nam sinh lớp 9, THCS Chu Văn An, Đăk Mil, Đăk Nông lại dậy sớm trả lời câu hỏi của CPVM ngay khi vừa mới thức dậy.

Chia sẻ về sở thích của mình, Phi cho biết học vào lúc sáng sớm rất dễ tiếp thu kiến thức và nhớ lâu. Đây là lý do mỗi sáng cuối tuần Phi lại ôn tập CPVM ngay khi thức giấc còn ngày thường bạn phải đi học nên không luyện tập được.

Bạn Nguyễn Trung Phi có sở thích luyện CPVM vào mỗi sáng cuối tuần.

Vừa luyện câu hỏi vừa nghe nhạc

Đặng Mai Chi, học sinh lớp 7 trường THCS Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội chia sẻ vừa ôn luyện kiến thức vừa nghe nhạc giúp bạn có hứng thú học tập hơn nhiều. Dòng nhạc bạn lựa chọn cho mình khi tham gia CPVM là những bài nhạc trẻ của nước ngoài giúp Chi học nhẹ nhàng mà không căng thẳng.

Mặc dù con đường đến ngôi vương cuộc thi CPVM vẫn còn rất dài và khó khăn, ngay từ những tuần thi đầu, các thí sinh đã có ý thức thu nạp kiến thức và chủ động tạo ra cho mình những phong cách luyện tập nghộ nghĩnh nhưng phù hợp với bản thân. Điều này sẽ giúp các bạn từng bước giành được những kết quả cao nhất trong mỗi tuần tranh tài.

Mùa thi CPVM thứ 2 đã và đang là một sân chơi tri thức lớn, bổ ích quy tụ gần 60.000 bạn trẻ trên cả nước đăng ký tham gia chỉ sau một thời gian ngắn phát động.

Cuộc thi đã quy tụ 60.000 thí sinh tham gia tranh tài sau 3 tuần phát động.

Tuần thi thứ 3 cuộc thi CPVM sẽ được khởi động vào lúc 9h ngày 26/10 và kết thúc vào 24h ngày 1/11. Mọi thông tin về cuộc thi được cập nhật tại website: chinhphucvumon.vn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm